ด่านหน้าพิษณุโลก แฉวีไอพี พาเพื่อนรับแอสตร้า

ด่านหน้าพิษณุโลก แฉวีไอพี พาเพื่อนรับแอสตร้า

เป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก จากกรณี นางแน่งน้อย อัศวกิตติก มีดราม่าแทรกคิวฉีด วั ค ซี น แอสตร้าเซนเนก้า เป็นเ ข็ มที่ 3 ที่ จ.พิษณุโลก ทั้งที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์นั้น ซึ่งต่อมาชี้แจงว่าทำงานด่านหน้า นำสิ่งของไปบริจาคให้ประชาชนมาตลอดนั้น

ล่าสุด วันที่ 5 สิงหาคม 2564 มีรายงานว่า กรณีที่มีบุคคลใช้อภิสิทธิ์ อ้างผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อฉีด วั ค ซี น CV-19 เข็มที่ 3 นั้น สร้างความความเอือมระอาให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งที่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ยังไม่ได้ฉีดอีกเพียบ นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ภายในศูนย์รับ ฉี ด วั ค ซี น หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ให้ข้อมูลว่า วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้ที่ตกเป็นข่าวได้นำข้าวกล่องมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าหอประชุม หลังจากนั้นเดินเข้าไปขอเจ้าหน้าที่ ฉีด วั ค ซี น เข็มที่ 3 โดยมีเพื่อนอีก 2 คน ติดตามไปด้วย

โดยเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจ้งว่า บุคคลดังกล่าวไม่มีรายชื่อรับ วั ค ซี น เนื่องจากก่อนหน้านี้ ฉี ด วั ค ซี น ครบไปแล้ว 2 เข็ม จึงไม่สามารถฉีดเข็มที่ 3 ให้ได้ แต่ภายหลังมีการอ้างถึงผู้หลักผู้ใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ จึงฉีดเข็มที่ 3 ให้ทั้ง 3 คน ซึ่งไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่คนเดียวกันให้ข้อมูลอีกว่า ก่อนจะเป็นข่าวโด่งดัง มีบุคคลที่เป็นชายโทรศัพท์มาหาเจ้าหน้าที่ซึ่งรู้จักกัน เพื่อขอรับการ ฉี ด วั ค ซี น เข็มที่ 3 เช่นกัน ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นคนกว้างขวางและเป็นที่รู้จักของคน จ.พิษณุโลก แต่ปรากฏว่าหลังมีข่าวดราม่าเกี่ยวกับ วั ค ซี น เข็ม 3 ชายดังกล่าวจึงไม่ติดต่อและไม่มารับ วั ค ซี น CV-19

ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย พูดในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ระบุถึงวีไอพีที่พิษณุโลก ที่ไป ฉี ด วั ค ซีน เ ข็ ม 3 เพราะอ้างว่าเป็นด่านหน้าที่ต้องเอาของไปแจกกลุ่มเสี่ยง

เป็นห่วงท่านนะครับ ท่านบอกท่านสูงอายุแล้วเป็นบุคลากรด่านหน้า ต้องเอาของไปแจกกลุ่มเสี่ยง จริง ๆ ท่านอยู่บ้านดีกว่าครับ สั่งการอยู่ที่บ้านก็ได้ ไม่ต้องเสี่ยงออกไปแจกของ ให้คนอายุน้อยและแข็งแรงกว่าออกไปแจกแทน เพราะบางคนเขายังไม่ได้ฉีดเข็มแรกเลย แต่ท่านไป ฉี ด เ ข็ ม 3 ซะแล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ