คนไทยในอเมริกา ตอบกลับ นานา

คนไทยในอเมริกา ตอบกลับ นานา

สามีภรรยาคนดัง นานา ไรบีนา กับ เวย์ ปริญญา และ ลูกๆ ซึ่งอยู่ในระหว่างบินไปเซอร์ไพรส์คุณแม่ของหนุ่มเวย์ ที่ไม่ได้เจอกันนานถึง 2 ปี ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่สหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดนานา ได้โพสต์ภาพป้ายฉีดวัคซีนโควิดฟรีแบบไม่ยุ่งยาก พร้อมระบุข้อความระบายความในใจ เห็นป้ายแล้วถึงกับน้ ำตาไหล

โดยระบุข้อความว่า เห็นป้ายนี้ที่นี่แล้วทำไมน้ำตามันไหลออกมา มันรู้สึกแหละ ใช่แหละ เรารู้สึก น้ำตามันเลยออกมา เพราะขณะนี้ เราต้องพูดคำว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้ไง

เราอยู่ทางนี้ถึงแม้เราเป็นต่างชาติ พอได้มาสัมผัส ทำไมการจัดการมันง่ายแบบนี้ เลยตอบตัวเองกลับไปว่า ใช่ซิ ภาวะแบบนี้ มันต้องง่ายถูกแล้ว

แต่ในขณะที่ประเทศเรากำลังวิกฤต ประเทศล็อกดาวน์ แต่ยอดผู้ป่ว ยสูงขึ้น เพิ่มเยอะมากทุกๆวัน คนสิ้ นริมถนนเมื่อวาน 4 คน เราจะนิ่งนอนใจจะได้เหรอ

ในขณะที่ประชาชนคนไทยเราช่วยกันเองอยู่ ในช่องทางที่แตกต่างกันออกไป ตามกำลังที่เราไหว ผู้คนหาเช้ากินค่ำจะอยู่กันอย่างไร

มันทำให้เราอยากจะพูดดังๆออกไป ว่าจากนี้ไปขอให้การบริหารประเทศ เวลานี้เป้าหมายคือ แก้ปัญหาให้ถูกจุด วัคซีนที่ดี และฉีดฟรีให้ประชาชน

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อลมหายใจของคนไทยทุกคน ที่กำลังรอความหวัง และร้องขอในสิ่งที่ไม่ได้ขอมากเกินไป โปรดทำเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง

สุดท้ายนี้ยังคงยืนยันว่าหมอไทยเราเก่งไม่แพ้ใคร ขอบคุณ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกคน ขอส่งกำลังใจให้นะคะ

พวกคุณต้องได้วัคซีนที่ดีที่สุดในเร็ววัน พวกคุณต้องได้

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นเด็นอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นคนไทย ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา ได้โพสต์ซัดกลับถึง นานา ว่า

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ