ชื่นชมบริษัทเอกชน ให้ยกถังมาเติมออกซิเจนฟรี

ชื่นชมบริษัทเอกชน ให้ยกถังมาเติมออกซิเจนฟรี

ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ CV-19 บ้านเราหนักเอามากๆ ยอดผู้ ป่ ว ย ทะลุหลักหมื่นในแต่ละวัน การจากลาไม่ต่ำกว่าหลักร้อย บอกเลยว่าเป็นอะไรที่แย่มากๆ ทั้งจิตตก ทั้งแพนิกกันไปหมดแล้ว ยิ่งไม่กี่วันมานี้ กับข่าวหนุ่มติด CV-19 เ สี ย กลางถนนปล่อยทิ้งไว้นานหลายชั่วโมงกว่าเจ้าหน้าที่จะมาเก็บ นั่นเป็นความรู้สึกที่น่าสงสารของคนไทยเรา ว่าบ้านเรามันเกิดอะไรกันขึ้น มันแย่ขนาดนั้นแล้วเหรอ ตรงนี้ทำให้ เสือสมุทร มาคิดสะท้อนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อ Cv-19 ลงปอดทำให้เหนื่อยหอบหายใจไม่ทัน ออกซิเจนที่ได้รับไม่เพียงพอ แล้วถ้าเรามีออกซิเจนที่เพียงพอเราก็สามารถช่วยชีวิตผู้ ป่ ว ย CV-19 ได้ แต่คำถามคือเราจะไปซื้อจากไหน ยิ่งสภาวะแบบนี้ด้วย ใครเขาจะมาให้ จะมาบริจาค

คำตอบที่ เสือสมุทร ได้นั้น มีคนบริจาค มีคนมีน้ำใจจริง เสือสมุทร เดินทางไปที่บริษัท รังสิตอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ซอยรังสิต-นครนายก 33 หรือซอยดี 4 ใน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานประกอบกิจการจำหน่ายแก๊สอุตสาหกรรมต่างๆ และทางการแพทย์ อาทิ แก๊สออกซิเจน แพ็กออกซิเจน แก๊สไนโตรเจน แพ็กไนโตเจนคาร์บอนไดออกไซด์ แก๊สอะเซทีลีน แก๊สอาร์กอน แก๊ส LPG แก๊สฮีเลียม ลวดเชื่อมและอุปกรณ์ตัด-เชื่อมแก๊สต่างๆ แก๊สพิเศษชนิดต่างๆ จำหน่ายยางก่อสร้างและยางตามแบบทุกชนิด อาทิเช่น ยางรองคอสะพาน ยางกันซึม

ที่ล่าสุดเจ้าของใจดีได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกหน่วยงานและหน่วยงานกู้ชีพฉุกเฉินสามารถเข้ามาเติมแก๊สอ๊อกซิเจนได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้หน่วยกู้ภัยได้นำไปช่วยเหลือผู้ ป่ ว ย CV-19ที่ต้องใช้ออกซิเจน นี่ไงที่ เสือสมุทร ว่ามีอยู่จริง ไม่ต้องรอช้า เราไปสอบถามเหตุผลกันเลยดีกว่า

ปวีณพล นิพัทธนานนท์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท รังสิตอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด บอกว่า บริษัท รังสิตอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด เป็นพาร์ทเนอร์กับ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตออกซิเจนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เราประชุมกันว่า ถึงเวลาที่จะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย มีอะไรที่เราสามารถทำให้ประเทศไทยก้าวข้ามผ่าน วิ ก ฤ ต CV-19 นี้ไปได้ เราต้องช่วยกัน จึงเกิดเป็นความคิดที่จะมอบออกซิเจนให้กับมูลนิธิอาสาสมัครกู้ภัยและหน่วยงานกู้ชีพฉุกเฉิน

โดยให้นำถังมาเติมออกซิเจนทางการแพทย์ฟรี โดยยึดหลัก มอก.ทางการแพทย์เป็นหลัก ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียวตั้งแต่บัดนี้หรือจนว่าสถานการณ์ CV-19 จะเบาลงลดน้อยลงจากประเทศไทย

นอกจากนี้ผู้ ป่ ว ย CV-19 ขาดแคลนเงินที่พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านและต้องการใช้ถังออกซิเจนก็สามาถนำถังออกซิเจนมาเติมได้ฟรี หรือไม่มีถังทางเราก็มีให้ด้วย ทางบริษัทเรามีความยินดีที่จะช่วยเหลือคนไทยให้ผ่าน โ ร ค ร้ า ย นี้ไปด้วยกัน

เสือสมุทร ทราบถึงความตั้งใจดีของบริษัทแล้ว ต้องขอชื่นชมอย่างมากกับความมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยาม วิ ก ฤ ต แต่การจะนำถังออกซิเจนเข้ามาในพื้นที่นั้น ต้องยอมรับว่ามีความ เ สี่ ย ง CV-19

บริษัทเองจึงขอให้หน่วยงานที่จะเข้ามาภายในบริษัท เมื่อท่อหรือถังออกซิเจนมาถึงก่อนจะเข้าพื้นที่โรงงานจะต้องทำความสะอาดโดยการฉีดยาฆ่า เ ชื้ อ ที่ไม่มีส่วนผสมของ แ อ ล ก อ ฮอล์

จากนั้นก็จะตรวจสอบก่อนว่ามีคราบหรือสภาพที่ยังใช้งานได้หรือไม่ ทำความสะอาดท่อหรือถังออกซิเจนก่อนให้ท่อหรือถังออกซิเจนก่อนบรรจุโดยการแวคคั่มหรือทำความสะอาดด้านในด้วย

ฉะนั้นความสะอาดก็จะสูงกว่าท่อหรือถังออกซิเจนที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อนบรรจุออกซิเจนของทางการแพทย์นั้น เราต้องตรวจสอบอย่างเคร่งครัดรักษาความสะอาดด้านในด้วย ท่อหรือถังออกซิเจน มีการเทสต์เพื่อความปลอดภัยในการบรรจุและการนำไปใช้งาน เรียกว่ามีน้ำใจให้แล้ว ยังใส่ใจในทุกความสะอาดและปลอดภัยอีกด้วย ความตั้งใจช่วยเหลือเรื่องออกซิเจน ถือเป็นหนึ่งน้ำใจที่น่าชื่มชมยิ่งนัก สุดท้ายเราจะก้าวพ้น CV-19 ไปด้วยกันให้ได้

ข้อมูล-ภาพ ประสิทธิ์ จิตสว่าง จ.ปทุมธานี

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ