ไรเดอร์  ถูกยกเลิกออเดอร์กลางทาง

ไรเดอร์ ถูกยกเลิกออเดอร์กลางทาง

เรียกได้ว่าเป็นแฮชแท็กที่ร้อนแรงจนขึ้นอันดับที่ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา สำหรับแฮชแท็ก #แบนfoodpanda หลังมีการสั่งปลดพนักงาน จนทำให้ผู้ใชแอพพลิเคชั่นดังกล่าวต่างพากับลบบัญชีผู้ใช้ พร้อมทั้งการยกเลิกการใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.ค. บนโลกออนไลน์ ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านขายน้ำออนไลน์ บนแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ได้ออกมาเผยเรื่องราวสุดเศร้าที่เหล่าไรเดอร์หลายรายที่มารับออเดอร์ที่ร้าน ถูกลูกค้ายกเลิกออเดอร์ระหว่างทาง ตามกระสังคมตอนนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

จากเหตุการณ์ จากกระแสหรือจากอะไรก็ตามแต่ คนที่โดนผลกระทบมากที่สุด คือ #ไรเดอร์ คือคนที่ไม่รู้อิโน่อีเน่เลยย ไม่ปิดชื่อเนาะ สั่งน้ำมาพอไรเดอร์ไปส่งยกเลิก ลูกค้า-ทำตามเขามา เสพข่าวมา จะผิดหรือถูก แต่เราคนไทยไม่มีใครรักรัฐบาลสักคนจังหวะนี้ #แค่แอดมินคนเดียว ทำคนทั้งประเทศหวั่นไหวได้ขนาดนี้เลยเหรอ แค่ลบแอพออกก็พอแล้ว ความสะใจเราพอแล้ว #ถามว่าทุกวันนี้เรายังเจ็บปวดกันไม่พออีกเหรอ ทุกข์ท ร ม านกันไม่พออีกเหรอ มาซ้ำเติมกันทำไม มาทะเลาะกันเองทำไม วิ ก ฤ ติ แบบนี้เรายิ่งต้องรักกันสิ

บริษัท... เขาไม่เดือดร้อนหรอก แต่สิ่งที่เราสมควรทำตอนนี้ คือฟังเขา ให้อภัยเขา ไม่ใช่เขาหรอกเหรอ ที่ทำให้เรามีรายได้ ในขณะที่บ้านเมืองปิด ร้านนั่งไม่ได้ #ให้อภัยกันเถิด พี่จะเกลียดแพนด้าก็ต่อเมื่อออกมาแถลงข่าวแบบสินมั่นคง มีหนังสือมาเป็นทางการ แล้วกลับคำ #แต่นี่แค่แอดมินนะ แค่คอมเมนต์ในทวิต

ไรเดอร์ เสียรายได้ เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ แล้วเขาจะเสียอะไรอีกจากการกระทำอะไรแบบนี้ รอบละ30-40บาท ไม่ได้เยอะเลย กับความเสี่ยง ทนแดดทนฝนทนร้อนทนหนาวทนอารมณ์ลูกค้า ร้านค้าได้รับรายได้100%เต็มจากการกระทำนี้ เพราะบริษัทการันตีรายได้เรา รับประกันรายได้เราเสมอ

มีสตินะคะทุกคน แต่เราทำอะไรไม่ได้ เรียกร้องไปก็เท่านั้น ตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของตัวเองไป คนที่ยังทำงานได้ ไม่ใช่โชคดีเสมอไป ทุกคนต้อง เ สี่ ย ง มากๆๆ แต่เขาต้องทำ เพราะภาระหน้าที่มี ครอบครัวมี ไม่มีใครช่วย เราต้องช่วยตัวเองคะ ยิ่งไรเดอร์ไม่ว่าชมพู หรือเขียว เ สี่ ย ง มาากๆ ยิ่งทำแบบนี้มันยิ่งเสียหายกันไปใหญ่ #รักกันเถอะนะทุกคน เราต้องผ่าน วิ ก ฤ ต นี้ไปด้วยกัน อย่าเกลียดกันเองเลย

พี่จะเปิดระบบต่อไปเรื่อยๆ รายได้พี่ไม่ลดคะ พี่มีแกรปพี่มีไลน์แมนรองรับ ออเดอร์ยังเยอะเหมือนเดิมค่ะ #ถึงออเดอร์จากแพนด้าจะน้อยลง แต่อย่างน้อย พี่ยังมีรายได้มีออเดอร์ให้ไรเดอร์วิ่งอยู่คะ ให้พวกเขายังมีรายได้อยู่ค่ะ ไรเดอร์แพนด้าทุกคน มากินน้ำร้านพี่ฟรีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ