ทำกันได้  สาวโวยร้านมือสองไม่ขายสินค้าให้

ทำกันได้ สาวโวยร้านมือสองไม่ขายสินค้าให้

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาวิจารณ์ถึงพฤติกรรมร้านขายสื้อผ้ามือสองแห่งหนึ่ง ในตลาดเสื้อผ้าชื่อดังย่านนวมินทร์ ที่นำสินค้ามือสองเหมามากองไว้ให้ลูกค้ามาคัดเอง เมื่อไปคัดแล้วได้กระเป๋ายี่ห้อดังแต่ร้านกลับไม่ขายให้ ทำให้เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก พร้อมวิจารณ์ว่าถ้าไม่ขายในราคาเดียวกันก็ควรจะคัดออกไปตั้งแต่แรก ไม่ใช่ให้มาให้ลูกค้าคัดเองแล้วไม่ขายให้แบบนี้

ขณะที่เจ้าของโพสต์ ยังลงคลิปเสียงเจ้าของซึ่งร้านชี้แจงว่า กรณีนี้เป็นใบเดียวที่ไม่ขาย ส่วนใบอื่นขายหมด ปกติร้านจะไม่คัดของดีออกแต่จะขอคัดบางชิ้นไว้ แจ้งกติกาลูกค้าแล้วก่อนจะคัด โดยเสนอว่าจะขายกระเป๋าดังกล่าวในราคา 1 หมื่นบาท เพราะเป็นแบรนด์ดัง อ้างว่าตนเคยซื้อมือ 2 ที่สยามราคา 5 หมื่นบาทมาแล้ว กรณีนี้ถ้าจ่าย 1 หมื่นจะขายให้เลย แต่มองว่าลูกค้ารายนี้ 1 หมื่นคงไม่ซื้อแน่ ขนาด 1 พัน ก็ยังไม่ซื้อเลย ถึงได้แจ้งว่าใบนี้ขอให้เอาไว้ก่อนได้ไหม ยืนยันว่าคนขายมีสิทธิ์ที่จะไม่ขายก็ได้เพราะลูกค้ายังไม่จ่ายเงิน ร้านลงทุนมาเป็นล้าน โดยลูกค้าที่ร้านเห็นโพสต์นี้แล้วก็หัวเราะ บอกว่าอีนี่สงสัยไม่เคยเป็นลูกค้าร้านนี้ ส่วนเหตุที่ร้านไม่คัดก่อนเพราะเป็นสไตล์ ถ้าร้านไปคัดแล้วลูกค้าจะได้ของดีกลับไปเหรอ

ทั้งนี้ หลังเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าร้านนั้นเหมือนหลอกให้ลูกค้ามาคัดของ ลูกค้าส่วนหนึ่งยืนยันว่าพอได้ของที่ดูมีราคาก็ถูกร้านมาดึงเอาไปแล้วขายอีกราคาหนึ่ง และมองว่าร้านนั้นไม่เป็นมืออาชีพและเอาเปรียบลูกค้า

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งมีความรู้เรื่องกระเป๋าก็ออกมาให้ข้อมูลว่า จากภาพกระเป๋านั้นเป็นของปลอมจึงไม่ต้องเสียใจที่ร้านนั้นไม่หายให้ รวมทั้งให้ความรู้อีกว่า การไปคัดเลือกในกองของมือ 2 นั้นคงไม่มีของแท้หลุดออกมาแน่ เพราะปกติจะถูกคัดออกไปแล้วตั้งแต่ต้น เช่นเดียวกับลูกค้ารายหนึ่งเผยว่า ร้านดังกล่าวกระสอบที่มาใหม่จะห้ามลูกค้าไปคัด โดยร้านนั้นให้ลูกน้องไปคัดของแบรนด์ออกไปหมดแล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ