เปิดจำนวนเงิน ที่แท็กซี่และพ่อค้าไอติมโดนปรับ

เปิดจำนวนเงิน ที่แท็กซี่และพ่อค้าไอติมโดนปรับ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดังกล่าวได้มีบังคับล้อรถแท็กซี่สาธารณะที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้ารถขายไอศกรีมคันดังกล่าว จากนั้นทางรถแท็กซี่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำไมไม่ดำเนินการกับรถรถขายไอศกรีมที่อยู่ทางด้านหลัง จึงได้มีการบังคับล้อรถทั้ง 2 คัน

โดยเปรียบเทียบปรับรถแท็กซี่ 200 บาท และรถขายไอศกรีม 100 บาท และว่ากล่าวตักเตือนไปกรณีดังกล่าว เนื่องจากจอดอยู่บริเวณจุดห้ามจอดในบริเวณป้ายรถประจำทาง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางผู้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าวก็ได้มีการอธิบายให้ทั้งผู้ขับขี่รถแท็กซี่และพ่อค้าไอศกรีมรับทราบ ซึ่งทั้ง 2 ก็เข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับเต็มจำนวนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทาง ตร. ได้มีนโยบายการบังคับใช้กฎหมายไม่ให้มีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจซ้ำเติมประชาชนช่วงการ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ของ เ ชื้ อ โ ร ค CV-19 เมื่อเกิดมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจะเน้นการดำเนินการพิจารณาข้อเท็จจริงให้เน้นมีการว่ากล่าวตักเตือนก่อน แต่หากทำให้กระทบกับการจราจรอาจจะต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นดุลยพินิจของผู้ปฏิบัติหน้าที่พิจารณา ทั้งนี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเจตนาซ้ำเติมประชาชนจากการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด และยืนยันว่าเป็นช่วงการ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ของ CV - 19 จะไม่เอาการบังคับใช้กฎหมายซ้ำเติมประชาชนอย่างเด็ดขาด รองโฆษก ตร. กล่าว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ