YLG ชี้ทองมีลุ้นแตะ 30,400 บาท

YLG ชี้ทองมีลุ้นแตะ 30,400 บาท

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ที่ผ่านมาแม้ ราคาทองคำ ในตลาดโลกจะปรับตัวลดลงร้อยละ 6 ถึง 7

ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากแรงขายหลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ประจำเดือน มิ.ย.ที่ส่งสัญญาณเตรียมถอนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทางการเงิน แต่ล่าสุดรายงานการประชุมชี้ว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่า

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในขณะนี้ยังไม่สอดคล้องกับเป้าหมายของเฟดที่ต้องการสะท้อนว่าเฟดยังคงระมัดระวังในการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ย

โดย YLG ได้ให้เป้าหมายการเคลื่อนไหวของราคาทองคำไว้ที่ 1,960 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาราคาทองคำเข้าไปใกล้เป้าหมายดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งหลังมองว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นไปทดสอบเป้าหมายดังกล่าวอีกครั้ง หากเฟดยังไม่เร่งถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

หรือ หากการระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลตารุนแรงขึ้น และราคาทองคำในประเทศมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นมากกว่าราคาทองคำในตลาดโลก เพราะราคาทองคำในประเทศได้รับแรงหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทะลุ 32 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ทำให้ทองไทยมีลุ้นแตะ 30,400 บาทต่อบาททองคำ หากราคาทองโลกแตะเป้า 1,960 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ