เปิดภาพ คุณวณี เลาหเกียรติ นางสาวสยาม คนที่ 2 อายุ 100 ปี

เปิดภาพ คุณวณี เลาหเกียรติ นางสาวสยาม คนที่ 2 อายุ 100 ปี

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกร็ดประวัติศาสตร์ในการประกวดของ วณี เลาหเกียรติ วัย 100 ปี ที่น่าจดจำ ซึ่งทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้เขียนเรื่องราวทั้งหมดว่า นางสาวสยามคนที่ 2 วณีเลาหเกียรติ อายุ100ปี เข้ารับการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้สำหรับ คุณวณี สมประสงค์ สกุลเดิม เลาหเกียรติ หรือชื่อเดิมว่า เอเวอลีน เลาหเกียรติ เป็นนางสาวสยาม พ.ศ. 2478 โดยคุณอรสม สุทธิสาคร ได้บรรยายรายละเอียดการคัดเลือกนางงามสมัยนั้นว่า มีเกณฑ์คัดเลือกอย่างละเอียด โดยกรรมการพิจารณาจากรูปทรง ผิวเนื้อ เล็บ ฟัน หลังเวทีมีการเปิดดูน่อง แม้นางงามจะใส่ชุดไทยห่มสไบเฉียง นุ่งผ้าซิ่น ยาวกรอมเท้า แต่กรรมการก็สำรวจละเอียดเพื่อเลือกเฟ้นคนที่งามจริง ๆ หน้าตาไม่มีการแต่งเติมเสริมแต่ง เป็นที่มั่นใจได้ว่างามอย่างเป็นธรรมชาติแท้

สอดคล้องกับปากคำของคุณวณี ที่บอกเล่าประสบการณ์และที่มาของการเข้าร่วมประกวดครั้งนั้นว่า สมัยนั้นทางมหาดไทยจะให้ข้าหลวงออกตามหาว่าบ้านไหนมีลูกสาวสวย พอทางการมาเห็นเข้าก็ขอให้ช่วยชาติร่วมฉลองงานรัฐธรรมนูญ ตอนเข้าประกวดนี่เตรียมตัวล่วงหน้าไม่นาน การทำนุบำรุงร่างกายก็เป็นไปตามปกติ เพราะเวลานั้นยังไม่นิยมการบำรุงร่า งกายตามแบบสากลนิยมกันนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ