ลงโทษภาคทัณฑ์ ยิว ตร.หนุ่ม แฟนเจนนี่

ลงโทษภาคทัณฑ์ ยิว ตร.หนุ่ม แฟนเจนนี่

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ ขณะ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ กับหวานใจหนุ่ม นายตำรวจหนุ่มหล่อ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว ไลฟ์สดร่วมกัน และมีแฟนคลับเข้ามาถามแฟนหนุ่มว่า ไม่ได้ไปทำงานหรอคะ โดย หนุ่มยิว ตอบว่า เขา Work From Home กันอยู่ ขณะที่ เจนนี่ พูดต่อว่า Work From Home คืออะไรอธิบายให้น้องๆฟังหน่อย

ต่อมา พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี สั่งให้ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล ช่วยราชการฝ่ายอำนวยการ ซึ่งกำลังพิจารณาออกคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดคือตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน ป. สภ.มายอ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสมในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งข้าราชการตำรวจทุกคนต้องรู้ เพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคยสั่งการไว้แล้ว และพิจารณา ส.ต.ต.ฉัตรมงคล ทำผิดระเบียบเรื่องใดอีกบ้าง ซึ่งมีขั้นตอนในการตรวจสอบ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดําเนินการเสร็จสิ้นแล้วปรากฏข้อเท็จจริงว่า การกระทําของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว มีการใช้สื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ รัชนก สุวรรณเกตุ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 20.00น. และกล่าวถึงในประเด็นคําพูด Work From Home ซึ่งเป็นการใช้คําพูดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดการยั้งคิดไตร่ตรอง และไม่อธิบายให้บุคคลทั่วไปที่ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์ได้เข้าใจอย่างถูกต้อง จึงทําให้ประชาชนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ส่งผลทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสํานักงานตํารวจแห่งชาติ

ดังนั้นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาเห็นว่า การกระทําของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว เป็นการกระทําที่ขาดความรอบคอบในการคิดวิเคราะห์การใช้ถ้อยคํา เพื่อสื่อสารกับคนทั่วไป ไม่ระมัดระวัง ขาดการไตร่ตรอง ทําให้ถ้อยคําที่สื่อความหมายออกไปแล้วเกิดความเคลือบแคลงสงสัย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบจากบุคคลทั่วไปเป็นจํานวนมาก ทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ และเกิดความเสียหายต่อข้าราชการตํารวจโดยส่วนรวม

ประกอบกับ ส.ต.ต.ฉัตรมงคลสมแก้ว ยอมรับว่าเป็นความผิดของตนจริง ซึ่งผู้บังคับบัญชาสั่งการและกําชับแล้ว ถือได้ว่า พฤติการณ์การกระทําของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว เป็นความผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ตํารวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 7 กล่าวคือต้องปฏิบัติตามคําสั่งของผู้บังคับบัญชา

ซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมาย และระเบียบของทางราชการ โดยไม่ขัดขืนหรือหลีกเลี่ยงต้องไม่ใช้กิริยาวาจา หรือประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร และต้องไม่กระทําหรือละเว้นการกระทําใดๆ อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการหรือให้เสียระเบียบแบบแผนวินัยตํารวจในการนี้ ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งลงโทษ ภาคทัณฑ์ ส.ต.ต.ฉัตรมงค สมแก้ว

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ