ทนายตั้ม ลั่น ถ้า ลุงพล ผิดจริงก็ช่วยไม่ได้

ทนายตั้ม ลั่น ถ้า ลุงพล ผิดจริงก็ช่วยไม่ได้

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ซึ่งเป็นทนายของลุงพล เปิดเผยถึงแนวทางในการต่อสู้คดีในประเด็น DNA รอยตัดเส้นผมที่เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ขอหมายจับจากศาล ส่วนตัวมองว่าวิธีที่ตำรวจใช้ตรวจสอบคือวิธีไมโทคอนเดรียซึ่งเป็นรูปแบบที่สหรัฐอเมริกาเคยใช้ในอดีต และทำให้มีผู้บริสุทธิ์ถูกจั บกุมหลายคนเนื่องจากไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ชัดเจน เท่ากับการตรวจ DNA

ดังนั้น ตนเองต้องการถามตำรวจว่าเอาอะไรมาวัด ถ้าตำรวจมุ่งเป้าว่าลุงพลเป็นผู้กระทำผิด เช่นนั้นก็มองว่ากระบวนการยุติธรรมมันมันบิ ดเบี้ย ว อีกทั้งต้องการให้ตำรวจระบุเลยว่าวิธีการตรวจที่ตำรวจนำมาเป็นหลักฐานออกหมายจับใช้ไมโทคอนเดรียหรือไม่และยอมรับว่าประเด็นนี้จะเป็นแนวทางที่จะต่อสู้คดีแน่นอน

ทั้งนี้ นายษิทรา ปฏิเสธว่าการที่ตนเองออกมาชี้แจงในประเด็นต่างๆ เป็นการลดความน่าเชื่อถือของตำรวจ แต่ตนออกมาชี้แจงในฐานะทนายความที่มีหน้าที่ตามหาความจริงให้กับลูกความ ซึ่งเรื่องที่นำมาเปิดเผยนั้นไม่ถือว่าเป็นความลับ ทุกอย่างคือข้อเท็จจริงและมั่นใจว่าลุงพลไม่ได้ทำความผิด

โดยนายษิทรา ได้โพสต์ข้อความระบุด้วยว่า อย่าพึ่งด่วนตัดสินลุงพล ข่าวในโซเชียลไม่เหมือนข้อเท็จจริงที่มีการสืบพยานในศาล ให้โอกาสผมได้ทำหน้าที่ในฐานะทนายความ ผมจะทำความจริงให้ปรากฎ เมื่อถึงเวลานั้นหากผมผิดพลาด ลุงพลเป็นผู้กระทำผิดจริง จะด่าจะว่าลุงพลหรือผม ก็จะน้อมรับทุกความคิดเห็นครับ

และล่าสุด นายษิทรา โพสต์ข่าวที่แม่ชมพู่ให้สัมภาษณ์ชื่นชมว่าทนายตั้มเป็นทนายที่เก่งมีฝีมือ โดยแม่ชมพู่เองเตรียมหาทนายมือดีมาสู้ โดยข้อความระบุว่า ขอบคุณที่ชมนะครับ แต่พยานคนไหนที่พูดความจริงไม่จำเป็นต้องกลัวผมเลย ผมถามยังไงก็ไม่แตก แต่หากมีคนเตี๊ยมให้โกหก ผมรับรองความบันเทิงแน่นอน ลุงพลก็เหมือนกันถ้าทำผิดจริง ต่อให้มี 10 ษิทรา ก็ช่วยอะไรไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ