พนักงานยักยอกทอง 3.9 ล้าน

พนักงานยักยอกทอง 3.9 ล้าน

วันที่ 5 มิ.ย จากกรณี น.ส.สรารัตน์ หนูสงค์ อายุ 31 ปี และ น.ส.สุจิตรา เทียมเทพ อายุ 28 ปี พนักงานของห้างทองบูรพา สาขาสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย หมู่ 10 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ถูกตำรวจสภ.ชะเมา จับกุมตัวไปดำเนินคดี หลังจากก่อเหตุยักยอกทองคำรูปพรรณ ในร้านที่ตัวเองทำงานอยู่ ไปเป็นจำนวนมาก เมื่อวานนี้(4 มิ.ย.2564)

ความคืบหน้าของคดีนี้ ในวันนี้ ที่สภ.ชะเมา พ.ต.ท.ดนัย ชลมูณี สว.(สอบสวน)สภ.ชะเมา ได้เร่งทำการสอบปากคำผู้ต้องหา โดยมี พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก. และ พ.ต.ท.อธิวุฒิ ไวยกาญจน์ รองผกก.(สอบสวน) เข้าดูแลควบคุมคดีอย่างใกล้ชิด โดยมีญาติของน.ส.สุจิตรา ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน เดินทางมาติดต่อกับทางพนักงานสอบสวน เพื่อขอประนีประนอมคดี

ต่อมา น.ส.อังคณา บุญสัมพันธ์กิจ อายุ 57 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทห้างทองบูรพา จำกัด ได้เดินทางมายังสภ.ชะเมา ขณะที่พนักงานสอบสวนพิจารณาเห็นว่า คดีนี้เป็นการยักยอกทรัพย์ เป็นคดีที่ยอมความได้ จึงได้เปิดโอกาสให้คู่กรณี ทำการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งในเวลาต่อมา การเจรจาระหว่างผู้บริหารของห้างทอง กับน.ส.สุจิตราและญาติ สามารถตกลงกันได้ข้อสรุปว่า ผู้ต้องหาจะนำเงินสดจำนวนหนึ่ง มาจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย ส่วนที่เหลือจะทำการผ่อนชำระ รวมทั้งต้องนำโฉนดที่ดินมาวางค้ำประกันด้วย ขณะที่ในส่วนของน.ส.สรารัตน์ ผู้ต้องหาอีกคน ยังอยู่ระหว่างการเจรจา

น.ส.อังคณา บุญสัมพันธ์กิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ห้างทองบูรพา จำกัด กล่าวว่า สำหรับมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ มีจำนวน 3.9 ล้านบาท ของกลางทางคดีจำนวน 86 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทองคำรูปพรรณปลอม ที่ผู้ต้องหานำมาตบตาทางร้าน อ้างว่ามีลูกค้านำมาจำนำ

กรรมการผู้จัดการบริษัทห้างทองบูรพากล่าวอีกว่า ห้างทองบูรพา เป็นห้างทองเก่าแก่ที่ได้รับความเชื่อถือมาเป็นเวลายาวนาน ก่อตั้งโดยนายสุเทพ บุญสัมพันธ์กิจ บิดา ซึ่งเป็นนักธุรกิจตัวอย่างต้นแบบของจังหวัด ในปัจจุบันมอบหมายให้ตนเป็นผู้บริหารดูแลควบคุมกิจการ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพนักงานทั้ง 2 คน จะก่อเหตุทำให้ทางบริษัทได้รับความเสียหายในวงเงินที่ค่อนข้างสูง แต่เราก็คำนึงถึงหลักเมตตาธรรมและมนุษยธรรม โดยเฉพาะน.ส.สุจิตรา ที่กำลังตั้งท้อง เราไม่อยากให้เขาต้องอยู่ในห้องขัง หรือถูกควบคุมตัวนานเกินไป จึงรับข้อเสนอการเจรจาประนีประนอมทางคดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ