เปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 แจก 3 พัน ไม่เกิน 31 ล้านคน

เปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 แจก 3 พัน ไม่เกิน 31 ล้านคน

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 แจกสิทธิ 3,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ กำหนดสิทธิไม่เกิน 31 ล้านคน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. เพื่อให้ประชาชนนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ซึ่งคนละครึ่งเฟส 3 จะขยายร้านค้าครอบคลุมบริการรวมถึงขนส่งสาธารณะด้วย (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ เป็นต้น 

คุณสมบัติผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จะเหมือนกับเฟสที่ผ่านมาดังนี้

สัญชาติไทย

อายุ 18 ปีบูรณ์ขึ้นไป

มีบัตรประจำตัวประชาชน

ส่วนผู้ที่เคยร่วมโครงการคนละครึ่งใน 2 เฟส แรก สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ หากประชาชนที่ยังไม่เคยใช้จ่ายผ่าน G-Wallet ในแอปฯ เป๋าตัง จะต้องลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เท่านั้น ผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext และเมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมแต่ละโครงการได้ในเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค. 64 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ หรือโครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ หรือโครงการอื่นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง ระบุว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะใช้งบประมาณราว 93,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการร่วมจ่ายคนละครึ่งระหว่างรัฐกับประชาชน โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเป็นเงิน 186,000 ล้านบาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ