เทศบาล เฉลยเหตุผลก่อสร้าง ถนนเว้า

เทศบาล เฉลยเหตุผลก่อสร้าง ถนนเว้า

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก SurinCityTalk อัพเดตทุกเรื่องเมืองสุรินทร์ ที่ได้ออกมาแชร์รูปภาพมุมต่างๆ บริเวณกลางตัวอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ หลังการปรับปรุงถนนใหม่ แต่ในภาพชุดดังกล่าวกลับมีภาพหนึ่งที่สร้างความสงสัยให้กับชาวเน็ตอย่างมาก เมื่อถนนสายหนึ่งมีความโค้งที่ผิดปกติ จนกลายเป็นที่ถกเถียงกัน

ภาพถนนที่ถูกพูดถึงนั้นเป็นถนนรอบสวนสุขภาพหนองคู โดยถูกแชร์ต่อจากแฟนเพจ การเมืองข้างถนน พร้อมกับแคปชั่นว่า ถนนใหม่เมืองสุรินทร์ ตรวจรับงานได้อย่างไร จนทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เพจเทศบาลตำบลจอมพระ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊กบุ๊กแฟนเพจ งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ โดยระบุว่า ชี้แจงกรณีมีภาพจุดเติมน้ำรถดับเพลิงเสนอผ่านสื่อออนไลน์

1. ถนนที่เป็นภาพผ่านสื่อออนไลน์ดังกล่าว เป็นถนนรอบสวนสุขภาพหนองคูมีความกว้างประมาณ 5 เมตร ยาวประมาณ 1,300 เมตร ใช้ประโยชน์เพื่อเป็นเส้นทางในการพักผ่อนหย่อนใจ หรือออกกำลังกาย ก่อสร้างเมื่อปี 2545 ปรับปรุงผิวจราจรแล้วเสร็จเมื่อเดือน พฤษภาคม 2564 ตามรูปแบบถนนเดิม (ถนน คสล.) ไม่ได้ใช้เป็นถนนหลักในการสัญจรแต่อย่างใด

2. จุดบริเวณที่มีการเบี่ยงของถนนเกิดจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่ตั้งของโรงสูบน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์ หน่วยย่อยสาขาจอมพระ และโรงสูบน้ำของเทศบาลตำบลจอมพระ เพื่อใช้ในงานบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเบี่ยงถนนตามขนาดของโรงสูบน้ำ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : SurinCityTalk อัพเดตทุกเรื่องเมืองสุรินทร์, การเมืองข้างถนน, งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลจอมพระ จังหวัดสุรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ