หนุ่มกลุ้มใจ ข้างบ้านขอให้ขยับเสา

หนุ่มกลุ้มใจ ข้างบ้านขอให้ขยับเสา

เรื่องราวปัญหาของเพื่อนบ้านนั้นดูเหมือนจะเป็นปัญหาโลกแตกที่ไม่รู้จะแก้ไขกันอย่างไร ถึงแม้ว่ามันจะมีกฏหมายที่ออกกันมาเป็นลายลักษณ์อักษรอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงก็มีเจ้าของบ้านไม่น้อยที่ยังคงทำผิดๆกันต่อมา โดยเฉพาะเรื่องของปัญหาการต่อเติมสิ่งก่อสร้าง ที่มักจะมาทำให้เกิดกรณีโต้แย้งกันขึ้นมาบ่อยๆ สุดท้ายอันที่จริงการอาศัยอยู่ร่วมกันก็แค่ต่างฝ่ายต่างเคารพในสิทธิและกฏหมายมันก็แค่นั้นเอง

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของหนุ่มเจ้าของบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ให้เช่า หลังจากที่เขาได้โพสต์สอบถามกับสังคมออนไลน์ เมื่อเพื่อนข้างบ้านเขาต้องการจะให้ขยับเสาถอยออกไป 1 เมตรให้ห่างจากกำแพง รวมไปถึงหลังคาด้วย เพราะเกรงว่าเวลาฝนตกน้ำมันจะไหลมาใส่ฝั่งบ้านของเขา ซึ่งทางตัวเขาเองก็บอกว่าจะสร้างรางน้ำอยู่แล้วแต่ทุกอย่างมันกลับดูยุ่งยากขึ้นอีก

หนุ่มเจ้าของโพสต์ได้บอกว่า ตัวเขานั้นได้ทำหลังคาเอาไว้ และตัวเสานั้นก็มีระยะห่างจากกำแพงอยู่ที่ 25 เซนติเมตร แต่กลับกลายเป็นว่าทางเพื่อนข้างบ้านนั้นเขามาบอกให้หนุ่มเจ้าของโพสต์ช่วยขยับเสาเข้าไปอีกให้ได้ 1 เมตร เพราะเกรงว่าน้ำฝนจะไหลมาใส่ฝั่งบ้านเขา มันมาอยู่ใกล้กำแพงเกินไป

ซึ่งทางหนุ่มเจ้าของโพสต์ได้บอกว่าตัวเขานั้นต้องการที่จะติดรางน้ำให้อยู่แล้ว เรื่องเสานั้นไม่มีปัญหาจะย้ายเข้ามาให้ได้ 1 เมตร แต่ขอหลังคาอยู่ที่เดิมได้หรือไม่เพราะจะใส่รางน้ำ แต่กลายเป็นว่างานช้างกว่าเดิมเพราะเพื่อนข้างบ้านไม่สนใจใดๆทั้งสิ้น ต้องการให้ย้ายทั้งเสาทั้งหลังคาเข้าไปเลย ไม่อย่างนั้นแล้วจะไปแจ้งที่เขต

หนุ่มเจ้าของโพสต์กลุ้มใจไม่รู้จะทำยังไงดี ทั้งๆที่เสากับหลังคาก็อยู่ในเขตพื้นที่บ้านเขา และก็จะทำรางน้ำให้ก็ไม่เอาต้องให้เราขยับเข้าไปทั้งสองอัน จึงต้องการจะสอบถามอย่างนี้ทำอะไรได้บ้าง ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูกกันแน่ อยากให้สังคมออนไลน์ใครที่มีความรู้หรือเคยประสบเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนช่วยแก้ข้อสงสัยให้ที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ