เจอแล้ว รถบรรทุกขวาง 2 เลน

เจอแล้ว รถบรรทุกขวาง 2 เลน

วันที่ 25 พฟษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กชื่อ ตำรวจทางหลวง ได้ออกมาโพสต์ภาพเหตุการณ์ของรถบรรทุกคันหนึ่ง ระบุว่า พจตำรวจทางหลวง ได้รับข้อความส่งมาในอินบ็อกจากพลเมืองดีหลายท่าน ร้องเรียนเข้ามาเกี่ยวกับคลิปรถบรรทุก บรรทุกเหล็กแนวขวาง ขับบนถนนทางหลวงที่แชร์กันบน Social Media ขณะนี้

ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้เร่งสืบหาตัวผู้กระทำความผิดจนพบแล้ว ขณะนี้นำตัวส่ง สภ.สะเดาเพื่อดำเนินคดีต่อไปครับ

ล่าสุดพลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยกับทีมข่าวช่องวัน31 ว่า สามารถติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าวในพื้นที่ สภ.สะเดา จังหวัดสงขลา เบื้องต้นเจ้าพนักงานได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ ใช้รถบรรทุกไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และ เป็นผู้ขับรถไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการจราจร โดยจะมีการเปรียบเทียบปรับในอัตราที่เหมาะสม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถพ่วงคันดังกล่าวบรรทุกบรรทุกท่อ วัสดุก่อสร้าง ขนาดกว้าง 7X8 เมตร จากโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มายังจังหวัดสงขลา โดยไม่ได้ขออนุญาตใช้เส้นทาง จึงจะแจ้งข้อมูลให้กรมการขนส่งทางบก พิจารณาการต่อใบอนุญาตผู้ประกอบการด้วย

ทั้งนี้การขนส่งลักษณะดังกล่าว สามารถขออนุญาตเป็นครั้งคราวได้ โดยจะให้ใช้เส้นทางในเวลาที่เหมาะสม เช่นในช่วงกลางคืน และมีรถนำ-ปิดท้ายเพื่อความปลอดภัย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ