เตือนคนชอบกินทุเรียน

เตือนคนชอบกินทุเรียน

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังสามาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Poom Mirror ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นไลฟ์สดจับพ่อค้าชาวต่างด้าวที่ขายทุเรียนอยู่ที่เทศบาลประตูน้ำพระอินทร์ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ใช้กลโกงตาชั่งขายทุเรียน โดยใช้สายเอ็นผูกกับตาชั่ง แล้วใช้นิ้วเท้าเกี่ยวดึงเพื่อเพิ่มน้ำหนักเวลาชั่งขาย

สำหรับเหตุการณ์ในไลฟ์สด เป็นช่วงที่ตำรวจเดินทางมาถึง และกำลังเจรจากับพ่อค้าคนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่จากประเทศเวียดนาม โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวเล่าว่า น้องชายของตนเองมาซื้อทุเรียน และพบเห็นว่ามีพิรุธ ซึ่งอาจจะเป็นการโกงตาชั่งได้ น้องชายจึงได้แจ้งมายังตนเอง และได้เดินทางดูด้วยตัวเอง เพราะกลัวว่าถ้าน้องชายมาจะโมโห และทำร้ายคนขาย ตนเองจึงตัดสินมาดู และได้แจ้งตำรวจให้มาจัดการ นอกจากนี้ เนื้อหาภายในคลิป ทางตำรวจได้สอบถามถึงบัตรประจำตัวต่างด้าวของพ่อค้า แต่ปรากฏว่าไม่มี พร้อมบอกว่าลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ