วิธีเปิดแอร์ ประหยัดไฟ ลดอุณภูมิห้องโดยมีตัวช่วย

วิธีเปิดแอร์ ประหยัดไฟ ลดอุณภูมิห้องโดยมีตัวช่วย

ต้องบอกเลยว่า เมื่อเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนทีไรค่าไฟก็แพงขึ้นเรื่อยๆ เพราะเปิดแทบทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว วันนี้เราเลยอยากจะขอแชร์เทคนิค เปิดแอร์แบบประหยัดไฟ โดยคุณ Rodyon At Car ได้ออกมาเผยว่า

เทคนิคเปิดแอร์ ประหยัดไฟครับ เป้าหมาย ไม่ได้ต้องการให้เย็นฉ่ำทั้งห้อง แต่ต้องการลดอุณหภูมิให้ไม่ร้อนนะครับ ตัวช่วย ใช้พัดลม วางตำแหน่งที่แอร์ลงแล้วเปิดพัดลมช่วยส่งแรงแอร์ให้ไปในทิศทางที่ต้องการครับ มันจะเย็นเท่าออกจากแอร์แต่ไปไกล (นึกภาพเปิดแอร์ในห้องร้อนๆ เหมือนเอาไอร้อนจากหะทะทองแดงส่งเข้าตัว5555)

ส่วนต่างอุณหภูมิ เช็คอุณหภูมิภายนอก แล้วเปิดแอร์น้อยกว่าสัก 9 องศา เปิดลม แรงสุด เช่น ข้างนอก 35 ให้เปิดแอร์ที่ 26 วันไหนร้อนจัด ข้างนอก 40 เปิดแอร์ที่ 31 แล้วใช้พัดลม

เป่าความเย็นจากแอร์ พุ่งมาที่เรานั่งอยู่ครับ #ถามว่าจะเย็นเหรอ ลองทำดูครับ แล้วจะรู้คำตอบ เราถูกฝังว่าต้องเปิดแอร์ 18องศา 25 องศา

มาจนไม่รู้หลักการทำงานของแอร์ด้วยซ้ำ555 พัดลมสำคัญ วางให้ตัวพัดลมรับไอจากแอร เพื่อส่งลมนั้นต่อนะครับ ไม่ใช้เปิดตรงมุมอื่น นั่นยิ่งเอาลมจากกะทะทองแดง มาบวกเพิ่ม แบบนี้ไม่เปิดดีกว่าครับ เมื่อก่อนผมโง่ครับ เอะอะ ก็ 24 องศา ข้างนอกจะ 42 ผมก็กด 24 องศา ค่าไฟแทบช๊อค ปัจจุบันเปิดแอร์ทั้งวัน ห้อง 20 ตรม. ค่าไฟฟ้าไม่เคยเกิน 900 บาทครับ

1 ผมล๊อคสวิงให้มุม แอร์ลงมาโซนเส้นเขียว เปิด 28องศา บมแรงสุด(ตอนนั่นภายนอก 37 องศาครับ)

2. วางพัดลมตั้งพื้นที่จุดฟ้า

3. หัวพัดลมจะเป็นสีแดง เปิดตรงหรือส่ายได้เลยครับ เย็นปน่นอน เย็นทั่วถึง ครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ