บ้านหรู แอน วาสนา

บ้านหรู แอน วาสนา

แอน วาสนา พูนผล นางเอกในตำนาน ซึ่งเป็นขวัญใจแฟนละครในยุค 90 โดยเธอเข้าสู่วงการละครโดยรับบทนำในช่วงแรก ตามด้วยบทสมทบซึ่งเป็นบทรองและบทร้ายจนถึงปัจจุบัน บอกได้เลยว่า สมัยนั้นเธอดูสวยมาก ๆ เลยทีเดียว

วาสนา พูนผล ชื่อเล่น แอน เป็นนักแสดงไทยเชื้อสายอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2513 มีพี่ 3 คน สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแสนยานุกรวิทยา และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์

ก่อนที่จะย้ายตามพี่ชายไปเรียนที่ประเทศไต้หวัน 3 ปี โดยเข้าเรียนโรงเรียนหญิงล้วนที่ใช้ภาษาจีนกลางก่อน ต่อด้วยโรงเรียนนานาชาติ จากนั้นจึงกลับเมืองไทยและสอบเทียบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนมักกะสันพิทยา

แอนเริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่วัยรุ่น ด้วยการถ่ายแบบโดยเริ่มจากนิตยสารแพรว ตามด้วยนิตยสารแฟชั่นเล่มอื่นๆ รวมทั้งงานโฆษณาต่างๆ

เช่น เจลและมูสแต่งผม Pucelle, ผ้าอนามัยโซฟี, ยีนส์ Rena, สารให้ความหวาน Pal Sweet, John Henry ฯลฯ อีกทั้งยังเริ่มแสดงมิวสิควีดีโอให้กับวงไมโครในเพลงเติมน้ำมัน และวงนูโวในเพลงสัญชาตญาณบอก

ต่อมาได้ถูกชักชวนเข้าสู่วงการภาพยนตร์โดยคุณประยูร วงษ์ชื่น ให้มาแสดงภาพยนตร์เรื่อง เวลาในขวดแก้ว (2534) โดยรับบทเป็น "จ๋อม" ร่วมกับนฤเบศร์ จินปิ่นเพชร, ปวีณา ชารีฟสกุล และ จิตต์โสภิณ ลิมปิสวัสดิ์ จากนั้นจึงมีผลงานภาพยนตร์ตามมาพักหนึ่ง

อาทิ เช่น สยึ๋มกึ๋ย (2534) ที่สร้างโดยคุณธนิต จิตต์นุกูล (ปื๊ด)โดยแสดงคู่กับสุรศักดิ์ วงศ์ไทย

ต่อด้วยภาพยนตร์ของค่ายอาร์เอส รองต๊ะแล่บแปล๊บ (2535) คู่กับทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ที่เธอได้ร้องเพลงประกอบเพลง เกิดมาเพื่อเธอ ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

และในปี 2536 ได้กลับมาแสดงภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนซื่อพาก๊อง ของคุณประยูร วงศ์ชื่นอีกครั้งโดยแสดงคู่กับจักรพรรณ อาบครบุรี

ต่อมาได้เข้าสู่วงการละครโดยรับบทนำในช่วงแรก ตามด้วยบทสมทบซึ่งเป็นบทรองและบทร้ายจนถึงปัจจุบัน

อีกทั้งยังมีกิจการส่วนตัวเป็นร้านขายสินค้าเด็กที่ห้างตรีนิตี้มอลล์ ซอยละลายทรัพย์ สีลม

ถ้าย้อนดูประวัติสมัยสาวๆจะเห็น แอน ก็มีดีกรีเป็นนางเอกซุปตาร์ที่ดังมากในยุคนั้นเมื่้อยี่สิบกว่าปีก่อน

ริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่วัยรุ่น ด้วยการถ่ายแบบนิตยสารแฟชั่นเล่มอื่นๆ รวมทั้งงานโฆษณาต่างๆ อีกทั้งยังเริ่มแสดงมิวสิควีดีโอวงดังๆอย่างนูโวและไมโคร

รวมทั้งงานโฆษณาต่างๆ อีกทั้งยังเริ่มแสดงมิวสิควีดีโอวงดังๆอย่างนูโวและไมโคร

เป็นผู้ที่เก่งมากๆ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ