น้องณัชชา ดูปากณัชชานะคะ เตรียมย้ายไปต่างประเทศ

น้องณัชชา ดูปากณัชชานะคะ เตรียมย้ายไปต่างประเทศ

เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์และความสามารถด้านภาษาที่หลาย ๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตาตั้งแต่เด็ก ๆ สำหรับ น้องณัชชา ลูกพ่อบ๊อบ เจ้าของวลี ดูปากณัชชานะคะ เผลอแป๊บเดียวตอนนี้อายุ 12 ปีแล้ว

ล่าสุด วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 มีรายงานว่า ในอินสตาแกรม natchaandfamily ของครอบครัวน้องณัชชา ได้เผยว่า

องณัชชา กำลังเตรียมตัวที่จะย้ายไปต่างประเทศ เพื่อประสบการณ์ด้านการศึกษาและโอกาสที่ดีในอนาค

โดยขอลองสมัครเข้าเรียนตั้งแต่ระดับมัธยม เพราะเชื่อว่าจะมีประโยชน์กับตอนสมัครมหาวิทยาลัยมาก

โดยทางครอบครัวได้ให้น้องณัชชาไปคุยกับทีมที่ปรึกษาทางการศึกษา ทำให้ทราบว่าน้องณัชชามีความคิดว่า การเรียนที่โรงเรียนดี ๆ มหาวิทยาลัยดี ๆ ก็เป็นเหมือนจุดรวมคนเก่งจากหลากหลายประเทศ

ปิดโอกาสให้ได้แลกเปลี่ยนและเรียนรู้กับคนเก่ง มีคอนเนคชั่นที่หลากหลาย อยากลองทำงานที่ดี ๆ ท้าทาย และสุดท้ายจะกลับมาทำงานเพื่อประเทศไทย

ครอบครัวเผยว่า เมื่อได้ยินเช่นนั้นก็พร้อมซับพอร์ตและเป็นกำลังใจให้น้องณัชชาได้ทำตามความตั้งใจ

พร้อมให้ลูกได้เป็น Global Citizen มีสิทธิ์ที่จะคิดใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ พร้อมปรับตัวและอยู่ที่ไหนก็ได้บนโลก

ณัชชา มีชื่อจริงว่า ณัชชาวีณ์ โกศลพิศิษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 คุณพ่อคือ บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี IG : doopak.natcha.naka

หลายๆ คนต้องจำเธอได้ จากวลีติดอยู่อย่าง ดูปากณัชชานะคะ ที่มาสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ นั่นเอง ณัชชา เป็นลูกสาวของ บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ โดย ณัชชานั้นสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาด้วยกัน คือ

ไทย อังกฤษ สเปน จีน และ พม่า นอกจากภาษาแล้วเรื่องคณิตศาสตร์น้องก็เก่งไม่แพ้กัน เพราะน้องเคยไปแข่งเวทีระดับโลกอย่าง World Mathematics Championships (WMC) มาแล้ว

และได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันประเภทเดี่ยว และรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันประเภททีมมาแล้วอีกด้วยนะ

ส่วนเรื่องกิจกรรมน้องก็เด่นไม่แพ้วิชาการ เพราะน้องสามารถเล่นกีฬาอย่างบาสเกตบอล วอลเลย์บอล ร้องเพลง และยังรวมไปถึงการเต้นด้วย

ก็เรียกว่าณัชชานั้นเป็นต้นแบบวัยรุ่นตอนต้นที่สนใจมุ่งมั่นกับการศึกษา แต่ถ้างานนี้พ่อบ๊อบยังอยากจิไว้หนวดขู่บรรดามดแมงปลวก สายด้อมบ้างก็ได้เอาที่สบายใจเลยนะพ่อนะ

ทั้งสวย ทั้งเก่ง ทั้งน่ารัก ครบเลยทีเดียวจ้า

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ