มนฤดี ยมาภัย อดีตนางเอกเบอร์ 1 ของเมืองไทย

มนฤดี ยมาภัย อดีตนางเอกเบอร์ 1 ของเมืองไทย

เชื่อว่ามีหลายคนคงรู้จักเธอกันเป็นอย่างดี สำหรับ ตุ๋ย มนฤดี ยมาภัย อดีตนางเอกระดับซูเปอร์สตาร์จากช่อง 7 เด็กยุคใหม่น้อยคนนักที่จะรู้จัก งานนี้ต้องอายุ 30+ถึงจะร้องอ๋อ เพราะเจ้าตัวโด่งดังเป็นพลุแตก เล่นเรื่องไหนปังทุกเรื่อง อาทิ ดาวพระศุกร์, ดอกโศก, มัจจุราชสีน้ำผึ้ง, น้ำเซาะทราย, หนูเป็นสาวแล้ว, สวรรค์เบี่ยง, บ้านทรายทอง ฯลฯ

มนฤดี ยมาภัย เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2505 มีพี่น้อง 4 คน เป็นผู้ชาย 1 คน หญิง 3 คน เป็นหลานแท้ๆ ของ คุณป้าผุสดี สังวริบุตร ภรรยาของ ไพรัช สังวริบุตร เจ้าของบริษัทดาราฟิล์ม จบการศึกษาจากวิทยาลัยพาณิชยการพระนคร (ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนคร) เล่นละครมาตั้งแต่ยังเด็ก คือ เรื่อง พระทิณวงศ์ และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ น้ำเซาะทราย เมื่ออายุ 11 ขวบ เป็นนางเอกภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรก ตอนอายุ 16 ปี เรื่อง "กาม

จากนั้นมีชื่อเสียงโด่งดังจากละครช่อง 7 เรื่อง ดาวพระศุกร์ คู่กับ พล พลาพร และต่อด้วย ดอกโศก คู่กับพระเอกคนเดียวกันจนกลายเป็นคู่ขวัญทางทีวี ซึ่งสองเรื่องนี้ได้กลับมาทำเป็นภาพยนตร์จอเงินอีกครั้ง ต่อมามีผลงานทางภาพยนตร์จอเงิน กับละครจอแก้วทางช่อง 7 และช่อง 3 อีกหลายเรื่อง ก่อนจะผันตัวไปเป็นผู้จัดละครค่ายพีดี วีดีโอ โปรดักชั่น

ภายหลังไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และหันหลังจากวงการมายาในที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ปรากฏตัวอีกครั้ง ในงานสวดพระอภิธรรม คุณแม่ มลิลา ยมาภัย แม่ของอดีตนางเอกนั่นเอง

เรียบเรียง ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ