ชาคริต แอน พาชมสวนอีกแปลง ทุเรียน 200 ต้น

ชาคริต แอน พาชมสวนอีกแปลง ทุเรียน 200 ต้น

ต้องบอกเลยว่า ก่อนหน้านี้ เคยเปิดให้รายการ 3 แซ่บ เข้ามาชมบ้านสวนเขยจันท์ Garden ที่มีพื้นที่กว้างกว่า 40 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ ดูแล้วสบายตา ล่าสุดพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม และ แอน ภัททิรา ภรรยา พาแฟนๆ เข้าไปชมสวนทุเรียนเครือหวาย ผ่านทางรายการยูทูบ คริต อิน สวน ทางยูทูบแชนแนล บักโพธิ์ Channel ซึ่งเป็นมรดกของแอน แถมต้นทุเรียนแต่ละต้นอายุกว่า 30 ปี

สำหรับสวนทุเรียนที่นี่ แอน ภัททิรา บอกว่าไม่เคยเข้ามาดูเลย แต่เป็นที่ที่มีผลผลิตเยอะมาก โดยมีต้นทุเรียนทั้งหมด 200 ต้น ซึ่งเมื่อก่อนคุณลุงดูให้ พอตนมีลูกก็เลยเข้ามาทำเอง ความท้าทายคือต้นไม้โตหมดแล้ว โจทย์ก็ยากขึ้นไปอีก แถมตอนนี้ต้นทุเรียนอ่อนแอ ด้านชาคริตบอกว่าตอนนี้เริ่มต้นเรียนรู้เรื่องการเกษตร ต้องปรึกษาเจ๊หนู ซึ่งทำสวนทุเรียนมากว่า 20 ปี ขอบคุณภาพจากยูทูบแชนแนล บักโพธิ์ Channel

พอพามาดูสวนทุเรียนของแอน ก็พบว่าตอนนี้ประสบปัญหาต้นทุเรียนเป็นโรคราสีชมพูและรากเน่า ตามต้นไม้จะมีราสีขาว มีจุดดำๆ น้ำเยิ้มๆ และจะลามไปเรื่อยๆ หากไม่รีบแก้ไข ลมสามารถพาสปอร์ของเชื้อราไปติดต้นอื่นได้ ทำให้ตายยกสวน ยืนต้นตายได้เลยทีเดียว ทำเอาชาคริตถึงกับอึ้งเพราะงานเข้า ต้องรักษาต้นไม้อย่างเร่งด่วน ซึ่งการรักษาต้นไม้ต้องใช้เวลาในการรักษา 1-2 ปี แต่หากตัดสินใจจะลงต้นใหม่ ก็ต้องรออีก 5 ปี กว่าต้นทุเรียนจะให้ผลผลิตได้

คลิป

นอกจากนี้ แอน ภัททิรา เผยว่า การทำสวนต้องดูแลเยอะ สมมติต้นหนึ่งขายได้ 1 แสนบาท ก็ต้องแบ่งค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าคนงาน ค่าตัดหญ้า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกสารพัด เรียกว่าต้นทุนค่อนข้างเยอะ เอาจริงๆ เงินจะเหลือถึง 2 หมื่นรึเปล่า และที่ต้นทุเรียนต้องมีไม้ค้ำ เพราะว่าบางทีต้นกิ่งหนึ่งออกลูกเยอะ หากไม่เอาไม้ค้ำไว้แล้วเจอพายุฝนฟ้าคะนอง ก็มีสิทธิ์ต้นนั้นทั้งต้นไม่เหลือเลย เรียกว่ากว่าจะได้กินทุเรียนแต่ละลูกไม่ง่ายเลยจริงๆ

เรียบเรียง ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ