วิธีล้างถังเครื่องซักผ้า

วิธีล้างถังเครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าเก่า เป็นคราบ ล้างไม่ออก ทำยังไงดี วันนี้เรามีคำตอบนั้นให้กับคุณค่ะ ทีนี้คุณจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องคราบที่อยู่ในเครื่องซักผ้า แล้วอาจเข้ามาติดกับเสื้อผ้าของเราเวลาซักทำให้เสื้อผ้าของเราสกปรกไปด้วย เทคนิคการล้างเครื่องซักผ้าก็ง่ายมากๆ โดยใช้สิ่งของใกล้มือของเพื่อนๆ นั่นแหล่ะ มาดูกันสิ

1 ล้างเครื่องซักผ้าสะอาด ด้วยน้ำส้มสายชู

พียงนำเอาน้ำส้มสายชูมา 2 แก้ว แล้วเทใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าเปล่าๆ จากนั้นก็กดปุ่มให้เครื่องซักตามปกติ (ซักน้ำส้มสายชูเปล่าๆ นะ อย่าใส่ผ้าลงไปหล่ะ) ให้เครื่องทำงานไปซักพัก ก็เปิดน้ำล้างน้ำส้มสายชูออกทิ้งไป ส่วนขอบยางก็ใช้น้ำส้มสายชูมาหยดใส่ แล้วใช้แปรงเช็ดค่อยๆ ค่ะ ช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม และช่องใส่ผงซักฟอก ก็ขัดให้สะอาดด้วยนะ

ล้างเครื่องซักผ้าด้วยแอมโมเนีย

ถ้าที่บ้านของใครมีแอมโมเนียอยู่ ก็สามารถเอามาล้างเครื่องซักผ้าได้เช่นกันนะคะ ด้วยคุณสมบัติของแอมโมเนีย ที่ช่วยล้างคราบสกปรก ช่วยฟอกสีได้ ฉะนั้นจึงเอามาล้างเครื่องซักผ้าได้ด้วย ให้เอาแอมโมเนียเทใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าเปล่าๆ แล้วกดให้เครื่องทำงานเหมือนตอนซักผ้าเลยค่ะ แอมโมเนียจะไปชะล้างคราบต่างๆ ที่ติดหรืออุดตันอยู่ในเครื่องซักผ้า ให้เหลือเพียงความสะอาดหมดจดเท่านั้น หลังจากล้างด้วยแอมโมเนียแล้วอย่าลืมล้างน้ำออกให้หมด ล้างหลายๆ รอบจนหมดกลิ่นเลยนะ

ใช้ผงล้างเครื่องซักผ้า

ไปที่ร้าน Daiso แล้วหาซื้อผงล้างเครื่องซักผ้ามาใช้ ราคา 60 บาทเองค่ะ ทำตามวิธีใช้ที่ระบุไว้เลยนะ หรือเพียงแค่เติมน้ำลงไปให้เกือบเต็ม แล้วใส่ผงล้างเครื่องซักผ้าลงไป ปั่นจนละลายหมดแล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืนค่ะ เช้ามาเมื่อเรากดปุ่มน้ำทิ้งออกไปแล้ว จะเห็นคราบต่างๆ ติดอยู่ที่ก้นถังเพียบเลยหล่ะ

วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้วยเบกกิ้งโซดา หรือผงฟู

เปิดน้ำให้เกือบเต็มเครื่องซักผ้า แล้วใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยตวง จากนั้นก็เปิดเครื่องให้ปั่นได้เลย เฝ้าดูจนเบกกิ้งโซดาละลายหมดแล้ว ก็หยุดเครื่องแช่น้ำไว้อย่างนั้น 3 ชั่วโมงขึ้นไป ถ้าทิ้งไว้ข้ามคืนยิ่งดีค่ะ เช้ามาเราก็มาเปิดเครื่องให้ปั่นและระบายน้ำทิ้งให้หมด จากนั้นก็เติมน้ำลงไปล้างใหม่ แล้วปั่นเหมือนเดิม เพื่อล้างเบกกิ้งโซดาออกให้หมดนั่นเอง เพียงเท่านี้เครื่องซักผ้าก็จะสะอาดเหมือนใหม่แล้ว

การล้างเครื่องซักผ้าด้วยเดทตอล

น้ำยาทำความสะอาดที่เรารู้จักกันดี ก็คือเดทตอลนั่นเอง คุณรู้มั๊ย ว่าเราสามารถนำมาล้างเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย แต่อาจต้องใช้เดทตอลในปริมาณที่มากหน่อยนะคะ โดยให้คุณใส่น้ำลงไปจนเกือบเต็มถัง แล้วเทเดทตอลลงไป กดให้เครื่องปั่นไปซัก 5 นาที ก็ปล่อยทิ้งไว้ 5 ชั่วโมง จึงปล่อยน้ำทิ้ง ใส่น้ำเข้าไปล้างอีกรอบ เป็นอันเรียบร้อยกับการล้างเครื่องซักผ้าแล้วจ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ