รถเมล์ เล่าชีวิตหลังแต่งงาน

รถเมล์ เล่าชีวิตหลังแต่งงาน

เรียกได้ว่าหลังจากเข้าพิธีแต่งงานไปได้ไม่นาน สำหรับสาว รถเมล์ คะนึงนิจ ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงชีวิตหลังแต่งงาน กับสามีหนุ่มนอกวงการ บอล สุเมธ และเผยแพลนปั๊มทายาท พร้อมเปิดเส้นทางความรัก 3 ปี และไขข้อสงสัยถึงสาเหตุที่ไม่เคยโพสท์รูปคู่สามีหนุ่มตลอด 3 ปีที่คบกัน ในรายการ คุยแซ่บSHOW

รถเมล์ : ไม่มีคำว่าเร็วสำหรับความรัก คือแต่ก่อนเราอาจจะคิดว่าคบแฟนเราต้องดูกันไปนาน ๆ แต่พออายุเยอะขึ้น เราเห็นจากเพื่อนว่าเวลามันไม่ใช้คำตอบว่าจะไปต่อกับเขาได้แค่ไหน รถเมล์แค่รู้สึกว่าแค่ 3 ปี สำหรับรถเมล์มันโอเคแล้ว แต่ถ้าถามว่าถ้ามันสั้นแล้วมันจะรู้สึกอย่างไร คือมันมีจุดที่พอเราอายุขึ้น คือเมื่อก่อนเราอาจจะเลือก ๆ ๆ ๆ คิดอะไรเยอะมาก ๆ และการคิดอะไรมาก ๆ บางครั้งมันก็ไม่ประสบความสำเร็จถ้าเราปล่อยให้มันสบายดูชิล ๆ มันอาจจะดีกับชีวิตมากกว่า และดูจากเพื่อนด้วย คือเพื่อนเจอกันแป๊บเดียวแล้วมันคลิกเขาก็ดูมีความสุขดีมันไม่เห็นเกี่ยวกับเวลาเลย

งานแต่งงานจัดทั้งแบบจีนและไทยใช่ไหม

รถเมล์ : คือรถเมล์ไม่ได้มีรถน้ำสังข์มีแค่ยกน้ำชาแบบจีนและงานหมั้นปกติ

ในงานแต่งเจ้าบ่าวร้องไห้ เขาร้องทำไม

รถเมล์ : คือต้องท้าวความกลับไปว่ารถเมล์กับพี่บอลเจอกันได้อย่างไร คือรถเมล์กับพี่บอลเจอกันได้เพราะเพื่อนแนะนำ เพื่อนรถเมล์ เป็นเพื่อนกับน้องชายพี่บอล ดังนั้นรถเมล์จึงมีโอกาสรู้จักกับทั้ง 2 ฝ่าย คือมีคนของทางพี่บอลและเพื่อนของทางรถเมล์ที่ทำให้เราได้เจอกัน เผอิญว่าวันที่เราได้แต่งงานกัน น้องชายพี่บอลเขาไม่อยู่แล้ว ดังนั้นบางทีคนที่ดูเราอยู่ทางโทรทัศน์ หรือจากสื่อออนไลน์ต่าง ๆ นา ๆ บางทีคุณไม่รู้พื้นเพที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันมีอะไร บางครั้งการที่คุณนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

เช่นที่ผ่านมาคุณอาจจะเจอคนนั้นคนนี้แล้วเห็นเจ้าบ่าวดีใจมากเลยที่ดีใจที่ได้แต่งงานกับเจ้าสาว คือเขาดีใจมากอยู่แล้วที่ได้แต่งงานกับเรา อันนี้เป็นเรื่องปกติ ไม่งั้นเราจึงจัดงานแต่งงาน แต่ถ้าบางครั้งดูแล้วไม่เข้าใจ อย่างร้องไห้ งั้นรอดูอีก 3 เดือน อีก 3 ปี กลับมาดูใหม่ละกันว่าจะยังรักกันแบบนี้หรือเปล่า คือที่เรากับพี่บอลไม่ออกมาพูดอะไรเพราะเรารู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องที่เราต้องออกมาพูด บางครั้งมันเป็นเรื่องในครอบครัวเราทุกคนรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นก็จบ

แต่งงานมา 3 เดือนกว่า ชีวิตหลังแต่งเป็นอย่างไร

รถเมล์ : ก็เปลี่ยนที่เปลี่ยนทางในการอยู่ เพราะรถเมล์ย้ายไปอยู่กับเขา ดังนั้นเวลาที่เราเปลี่ยนที่นอน อย่างเราไปทำงานต่างจังหวัดมันก็ไม่เหมือนกัน คือพอเปลี่ยนที่นอนและมีคนมานอนด้วยข้าง ๆ เราก็จะไม่ชินกับมุมกับเตียง ทุกวันนี้รถเมล์ก็เอาหมอนที่เรานอนที่บ้านไปบ้านเขาด้วย คือคุณแม่รถเมล์จะกังวลมาก คือเขารู้ว่าถ้าหมอนสูงไปหรือต่ำไปเราจะนอนไม่ได้ คุณแม่ก็เลยบอให้รถเมล์เอาหมอนของตัวเองไป พี่บอลก็ไม่ว่า

ได้ยินมาว่า 2-3 วันไม่หลับไม่นอน

รถเมล์ : มันไม่ชิน พอมันนอนปุ๊บด้วยแสงด้วยอะไร คือรถเมล์จะเป็นคนที่ชอบนอนห้องมืดแต่พี่บอลจะไม่ชอบนอนห้องมืด คือเขามีเหตุผล เขาบอกว่าเวลาเช้าตื่นมาเราจะไม่ตื่น เพราะมันมืดมันก็จะไม่รู้วันเวลา

เราค้นพบเมื่อไหร่ว่าเขาชอบละเมอ

รถเมล์ : คือเราละเมอก่อนถึงรู้ คือพี่บอลพูดบอกว่า ลงเลย ปากน้ำเลย เราก็สงสัยว่าปากน้ำคืออะไร คือบ้านรถเมล์ทำรถเมล์ แล้วสาย 25 จะเป็นปากน้ำ ท่าช้าง ซึ่งวันแต่งงานที่เราจัดกัน หนูเอารถเมล์ไปแล้วในสมองเราคงจำว่าเป็นสายปากน้ำ เวลานอนก็เอาไปละเมอ อย่างตอนถ่ายละครก็เป็น เวลานอนก็จะพูดอะไรก็ไม่รู้ เขาก็บอกว่าไม่เคยมีคนที่มานอนด้วยแล้วอยู่ดี ๆ ละเมอขึ้นมา พอเช้าเขาก็เอามือมาจับหน้าผาก จับคอแล้วถามเราว่าไม่สบายหรือเปล่ารถเมล์ เพราะเมื่อคืนเธอเพ้อ เหมือนเธอพูดอะไรก็ไม่รู้ แล้วก็เป็นแบบนี้ติดกัน 2 วัน พี่บอลเริ่มชิน แล้วตัวรถเมล์ก็เป็นคนหลับสนิทก็จะไม่ค่อยรู้เรื่อง จนมีอยู่คืนหนึ่งเราลุกไปเข้าห้องน้ำ เขาก็ละเมอพูดอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่รถเมล์ถ่ายคลิปไว้และก็ถ่ายรูปด้วย มันก็เป็นเรื่องขำ ๆ กัน ตอนนี้ก็ปรับตัว ลงตัวแล้ว

เราทำหน้าที่ศรีภรรยาทำอาหารให้สามีไหม

รถเมล์ : ก็ทำเหมือนกัน ทำหน้าที่โทร. ไปสั่งแล้วเราก็จัดแจงใส่จานเรียบร้อย รถเมล์เป็นสายเตรียม แต่เขาก็รู้ จริง ๆ แล้วรถเมล์เป็นคนทำอาหารได้ ทำขนมได้ แต่ใช้เวลาเตรียมนาน ดังนั้นถ้าทำอาหารเราต้องมีเวลาว่างแล้วทำ ส่วนพี่บอลก็ทำบ้าง เพราะตอนที่เขาไปเรียนเมืองนอกเขาก็จะทำอาหารเขาก็จะทำได้

เห็นว่าศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะไม่ค่อยรับงานเพื่อให้เวลากับสามี

รถเมล์ : ก็มีบ้าง คือเราทำเอง คือเขาอาจจะไม่ติดเราเท่าไหร่ แต่เรามีโมเม้นต์ที่อยากจะอยู่ด้วย คือเขาทำงานจันทร์ถึงศุกร์ เขาเวิร์คฟอร์มโฮมอันนี้เรารู้ แต่เรารู้สึกว่า ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ควรจะมีวันใดวันหนึ่ง ที่เราควรจะมีโอกาสได้ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน คือส่วนใหญ่พี่บอลจะเป็นคนที่ชอบปลูกต้นไม้มาก ก็เลยทำให้เราติดมาด้วย คือถ้าเราว่างเราก็จะขับรถไปนครปฐมไปดูต้นไม้กัน แล้วก็ชอบไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน คือชีวิตที่เราทำกันอยู่ก็จะประมาณนี้

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก รายการ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ