ของที่ไม่ควรนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เป็นประโยชน์สำหรับพ่อบ้านแม่บ้าน

ของที่ไม่ควรนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เป็นประโยชน์สำหรับพ่อบ้านแม่บ้าน

ตู้เย็นถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากต่อครัวเรือน เพราะมันช่วยถนอมอาหารต่างๆไว้ให้เรากินได้นานๆ แถมยังทำให้น้ำที่เย็นสดชื่นทุกครั้งที่เรารู้สึกอ่อนล้า

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ ไม่ใช่ของทุกอย่งจะสามารเอาเข้าตู้เย็นได้ทั้งหมดหรอกนะ วันนี้เรามีข้อมูลดีๆจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาที่ได้ให้ข้อมูลดีๆเกี่ยวกับของกินที่ควรและไม่ควรนำไปแช่ในตู้เย็นนำมาฝาก ซึ่งแต่ละอันมันก็ไขข้อข้องใจเราได้

ไข่ แช่ได้

การแช่ไข่ในตู้เย็นเป็นเรื่องที่ทำได้ แต่สำหรับบางประเทศอย่างอังกฤษและประเทศอื่นๆในยุโรปไม่สามารถแช่ได้ เพราะมีกระบวนการผิดไข่ที่แตกต่างกันออกไป แต่บ้านเราปลอดภัยหายห่วง

เนย แล้วแต่กรณี

การแช่เนยในตู้เย็นจะทำได้ถ้าคุณไม่ได้คิดจะใช้มันในวันหรือสองวัน แต่บางคนมักจะเอาไว้ในจานแล้วครอบมันไว้ นั่นอาจเกิดการพลาสเจอร์ไรซ์และก่อให้เกิดแบคทีเรียได้ ทางที่ดี ทุกครั้งที่เอาใส่ตู้เย็นควรห่อให้มิดชิด

มะเขือเทศ ห้ามแช่

แช่ปุ๊บเสียรสชาติทันที เพราะอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้มันไม่สุกและหยุดการทำงานของเซลล์เมมเบรน ทำให้ความเป็นมะเขือเทศหายไป

ชีส แช่ได้

บ้านเราคงไม่นิยมชีสแท้สักเท่าไหร่ แต่รู้ไว้ก็ดี อย่างพวกซอล์ฟชีสเช่น Brie หรือ Ricotta ควรนำไปแช่ แต่บางชนิดที่นิยมอย่างพาร์เมซาน ไม่ต้องแช่ก็ได้เพียงแค่ห่อมันให้ดีๆแล้วกัน

หัวหอมใหญ่ ห้ามแช่

เอาหัวหอมใหญ่แช่ตู้เย็นอาจทำให้มันไม่กรอบ และเสียรูปได้

ขนมปัง ห้ามแช่

การแช่ขนมปังในตู้เย็นอาจทำให้ขนมปังแห้งได้ ถ้าคุณคิดว่าจะกินมันให้หมดใน 4 วัน แนะนำให้เก็บในตู้เก็บอาหารดีกว่า หรือไม่ก็มัดถุงให้มิดชิดแล้วแช่ช่องฟรีซไปเลย

น้ำผึ้ง ห้ามแช่

น้ำผึ้งอยู่ได้ด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องเอาไปแช่ ถ้าเราแช่มันอาจจะตกผลึกได้ เก็บดีๆ ระวังมดด้วยล่ะ

กระเทียม ห้ามแช่

ถ้าแช่มันอาจจะเกิดความชื้นจนขึ้นราได้ ดังนั้นควรเก็บไว้ในที่เย็นและแห้ง

มันฝรั่ง ห้ามแช่

ถ้านำไปแช่แล้ว แป้งที่อยู่ในมันอาจเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ อาจจทำให้หวาน แต่เนื้อหยาบๆ ทางที่ดีควรเก็บไว้ในที่เย็นและแห้ง เช่นในถุงกระดาษ แล้วเก็บใส่ตู้อาหาร

ที่มา businessinsider

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ