เคาะแล้ว จ่าย ม.33 4,000

เคาะแล้ว จ่าย ม.33 4,000

สำหรับมาตรการ เรารักกัน ที่เตรียมช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 ทาง รมว.แรงงาน เผย เยียวย า ม.33 เรารักกัน จ่าย 4,000 บาท โดยจะโอนให้อาทิตย์ละ 1,000 บ. เร่งดำเนินการให้ทันเข้า ครม.อังคารหน้า หากไม่ทันก็จะเป็นสัปดาห์ถัดไป ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ครบถ้วน ถึงขนาดตั้งชื่อโครงการดังกล่าวด้วยตัวเอง เพื่อให้คนไทยรักกัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยถึงโครงการ ม.33 เรารักกัน ว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วจะจ่ายให้ผู้เข้าเงื่อนไขคนละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายอาทิตย์ละ 1,000 บาท โดยจะเร่งนำเข้า ครม.ในวันอังคารหน้า

ทั้งนี้ เมื่อ ครม. ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมีการกดปุ่มเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ส่วนคนที่มีแอปฯ เป๋าตังอยู่แล้วก็ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อยืนยันสิทธิเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้รับสิทธิ์ที่เข้าเงื่อนไขนี้ประมาณ 9 ล้านคน คือผู้ที่อยู่ในระบบประกันตน ม.33 โดยรูปแบบจะเป็นเหมือน โครงการเราชนะ นำเงินเข้าแอำพลิเคชันเป๋าตัง จำกัดสิทธิ์ผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีคงที่ 5 แสนบาท ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ต้องรอสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ เนชั่นทีวี

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ