นายกฯ สั่งการด่วน เรื่องเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุ

นายกฯ สั่งการด่วน เรื่องเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุ

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้สูงอายุหลายรายถูกเรียกคืนเบี้ยคนชรา เนื่องจากมีการจ่ายเงินซ้ำซ้อนบ้าง ผิดพลาดบ้าง ทำให้เกิดคำถามว่า ในเมื่อเป็นข้อผิดพลาดจากทางรัฐ ทำไมผู้สูงอายุต้องคืนเงินด้วย ซึ่งทางกรมบัญชีกลางก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าเหตุใดจึงต้องเรียกคืน โดยพบทั่วประเทศมีไม่ต่ำกว่า 2,000 รายนั้น

าพจาก เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน และให้ชะลอการเรียกคืนหรือฟ้องร้องเอาไว้ก่อนแล้ว

ตอนนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบและแก้ไขความคลาดเคลื่อนของข้อมูลต่าง ๆ กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพัฒนาสังคมที่ดูแลเรื่องผู้สูงอายุ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นคนจ่ายเงิน และกรมบัญชีกลาง ที่ดูเรื่องการเบิกจ่ายให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกฝ่ายกำลังคุยกันว่าจะมีทางออกอย่างไร

ขอให้คุณตาคุณยายไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ผมรับปากจะดูแลให้ ผมเข้าใจความรู้สึกของท่านดี ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำตามระเบียบ อย่างไรก็ดี ทางออกมีอยู่แล้วโดยไม่มีใครต้องเดือดร้อน รอสักหน่อยนะครับ และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปหาเงินมาใช้คืนหลวงหรือจะต้องขึ้นศาล ผมจะจัดการให้ทุกอย่างเรียบร้อยครับ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ