ครูหนุ่มราชบุรีโพสต์โชว์ ทองนพคุณ ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน

ครูหนุ่มราชบุรีโพสต์โชว์ ทองนพคุณ ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน

จากกรณี วันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า น้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริงๆ แหะ ของแท้ครับ ผมหาเองกับมือ พร้อมกับรูปภาพวัตถุชนิดหนึ่งที่มีรูปร่างและสีคล้ายกับแร่ทองคำใส่อยู่ในถุง ทำให้ชาวโซเชียลถึงกับต้องติดต่อสอบถามถึงที่มาที่ไปกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 9/44 ถ.เพชรเกษม 1 อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนทราบว่า วัตถุดังกล่าวนั้นคือ เศษก้อนทองคำนพคุณ ที่ทางนายกรภัทร เป็นคนไปร่อนหาแถวบริเวณคลองชลประทานดอนแจง หมู่ 4 อ.เมือง หลังสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า ซึ่งหลังมีการปิดประตูน้ำ ทำให้คลองชลประทานนั้นแห้งขอด นายกรภัทรจึงทดลองไปร่อนทองดู ทดลองร่อนมาได้สามวัน ได้ก้อนทองไม่ถึงกรัม เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์เฉพาะสำหรับร่อนทอง และยังไม่มีความมั่นใจว่า เศษก้อนทองที่ร่อนมาได้นั้นเป็นทองคำแท้ๆ แต่หลังร่อนทองมาได้สามวัน แล้วนำเศษก้อนทองที่ได้รวมใส่ถุงไปให้ทางร้านทองตรวจสอบพบว่า เป็นเศษก้อนทองคำนพคุณ นายกรภัทรจึงตัดสินใจจะซื้ออุปกรณ์เฉพาะร่อนทอง ไปร่อนหาทองอย่างจริงจัง

นายกรภัทร กล่าวว่า ตนเป็นครูปฐมวัย สอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี แต่ด้วยสถานการณ์ cv ทำให้โรงเรียนปิดการสอน ตนจึงหาอาชีพเสริมทำ แต่ช่วงเวลาว่างตนจะชอบไปตกปลาเล่น จึงมักขับรถไปตกปลาอยู่บ่อยๆ แถวคลองชลประทาน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ตนหันมาร่อนทอง

เมื่อ 15 วันก่อน ช่วงที่ตนไปตกปลา ตนไปเจอคนขับรถสิบล้อและบอกตนว่า ตรงคลองชลประทานนี้มีทองคำอยู่ เคยร่อนทองได้แล้วนำไปขายได้เงิน 4,000 - 5,000 บาทมาแล้ว ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ แต่อยากจะลองดู จนเมื่ออาทิตย์ก่อน ตนเห็นน้ำในคลองชลประทานแห้งขอด จึงไปตลาดนัดคลองถม เพื่อหาซื้อถาดไม้ที่มีลักษณะคล้ายเลียงร่อนทอง ซึ่งสามารถร่อนหินร่อนทรายได้ มาทดลองร่อนทองดู

ซึ่งตนมาทดลองร่อนทองมาได้ 3 วันแล้ว วันแรกร่อนไปได้ 3 ชั่วโมง ได้มาไม่เยอะ อีก 2 วัน ตนร่อนประมาณ 7 ชั่วโมง ได้รวมๆ มาเยอะพอสมควร ซึ่งเศษก้อนทองที่ตนร่อนมาได้ ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าใช่ทองคำแท้ๆ จริงหรือเปล่า จึงนำไปที่ร้านทอง ซึ่งที่ร้านได้บอกว่า เป็นเศษก้อนทองเนื้อนพคุณ สามารถซื้อขายได้ ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้น ไม่มีใครรู้ว่ามีเศษก้อนทองคำอยู่ในคลองชลประทาน เพราะอาจจะเป็นสถานที่มีความชัน ลักษณะเป็นป่ารก และมีสัตว์เช่นงูเยอะ จึงไม่ค่อยมีใครกล้าลงมาหา ส่วนเหตุผลที่ตนนำไปลงสื่อโซเชียล เพราะต้องการอยากจะหาเพื่อนไปร่วมร่อนทองกันเยอะๆ เพราะถ้าตนไปคนเดียวกลัวจะโดนงูกัดเข้าสักวัน

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญเรื่องทองคำ จนทราบว่า ทองคำนพคุณ หรือทองคำเนื้อเก้า เป็นทองบริสุทธิ์ ที่สามารถซื้อขายได้ มีราคาซื้อขายสูงกว่าทองคำปกติถึง 2 เท่า เพราะเชื่อว่า ทองชนิดนี้มีพุทธคุณอยู่ในตัว ด้านไสยศาสตร์สามารถป้องกันภูตได้ หรือสิ่งลี้ลับ ส่วนบริเวณคลองชลประทานนั้น มีเศษแร่ทองคำจริงหรือไม่ เรื่องนั้นไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ แต่แร่ทองคำนั้น มีอยู่จริงในทุกๆ ที่ ซึ่งแร่ทองมักฝังตัวในชั้นหิน ซึ่งจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ