วิธีใช้เงิน เราชนะ 7000 จ่ายค่าเช่าบ้าน

วิธีใช้เงิน เราชนะ 7000 จ่ายค่าเช่าบ้าน

เรียกได้ว่าโครงการ เราชนะ เป็นอีกหนึ่งโครงการของรัฐบาลที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน วงเงิน 3,500 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งสิทธิจากโครงการเราชนะนั้น สามารถนำไปใช้จ่ายกับการขนส่งสาธารณะได้ เช่น วินมอเตอร์ไซค์, แท็กซี่ หรือรถตู้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ระบุเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ของโครงการเราชนะ โดยมีจุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งจุดคือ สิทธิจากเราชนะนั้น สามารถใช้จ่ายค่าเช่าบ้านได้ โดยผู้ให้เช่าบ้านจะต้องลงทะเบียนกับแอปฯ ถุงเงิน ส่วนผู้เช่าบ้านก็ต้องมีแอปฯ เป๋าตัง เพื่อใช้ในการจ่ายค่าเช่า ซึ่งสามารถใช้ได้ไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ นายสุพัฒนพงษ์ ระบุถึงกรณีการไม่จ่ายเราชนะเป็นเงินสด ว่า เนื่องจากสถานการณ์ cv การไม่แจกเงินสดเพื่อเป็นการลดการสัมผัสเงิน และป้องกันการที่ประชาชนไปยืนแออัดกดเงินสดหน้าตู้ ATM ทั้งหมดนี้เพื่อสนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นประโยชน์ของการไม่แจกเงินสดคือ การสร้างสังคมไร้เงินสด ซึ่งโครงการคนละครึ่ง เริ่มต้นไว้แล้ว เราชนะก็มาทำให้ต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ