ทัวร์ลง ครูทราย ผอ.อายุน้อยที่สุด

ทัวร์ลง ครูทราย ผอ.อายุน้อยที่สุด

กลายเป็นเรื่องราวสุดฮือฮาบนโลกออนไลน์เลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวของ ครูทราย คุณครูสาวคนหนึ่งวัยเพียง 31 ปี ที่ได้เผยถึงเส้นทางความสำเร็จในสายวิชาชีพครู จากเริ่มต้นที่ครูภาษาไทย จนกลายมาเป็นเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนที่อายุน้อยที่สุดในประเทศ ภายในระยะเวลา 8 ปี

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยเเพร่สู่สาธารณะ สังคมโซเชียลต่างแชร์โพสต์ของเธอออกไป กลายเป็นไวรัลเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลายคอมเมนต์ชื่นชมในความพยายาม ขณะเดียวกันอีกส่วนก็ตั้งคำถามและโจมตีว่าตำแหน่งที่ได้มา ไม่ได้ใช้ความสามารถ แต่ใช้เส้นสาย หรือที่ร้ายกว่านั้นคือ เอาตัวเข้าแลก

ครูทรายเผยว่า ตอนนี้เครียดมาก นอนไม่หลับมา 2 วันแล้ว เพราะมีแต่คนโจมตี มีแต่คนเข้ามาคอมเมนต์ว่าเสียๆ หายๆ ทั้งที่ตนไม่ได้เป็นแบบนั้น ตอนนี้ไม่กล้าแม้แต่จะเปิดดูโพสต์ที่ตัวเองตั้งใจโพสต์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น แต่โพสต์นั้นกลับเป็นโพสต์ที่กลับมาทำร้ายตน เพราะคำพูดของคนที่เขาคอมเมนต์ต่อว่า ทำให้ตนกลัวไปหมดแล้ว

ตอนนี้ตนไม่กล้าโพสต์ ไม่กล้าตอบโต้ กลัวสังคมจะยิ่งโจมตีว่าอายุเท่านี้ยังไม่มีวุฒิภาวะทางสังคม ไม่มีการจัดการกับความรู้สึกตัวเอง มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ตนไม่อยากให้มันกระทบใคร ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก เกรงใจคนรอบข้างที่ต้องมารู้มาเห็นความทุกข์ความวุ่นวายนี้ อยากปล่อยให้เรื่องมันค่อยๆเงียบ ภาวนาให้เขาลืมและเลิกพูดถึงเรื่องนี้ไปเร็วๆ

ซึ่งครูทรายได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ทรายผิดอะไรคะ ทรายหวังดี อยากแค่อยากให้เรื่องราวของเราไปสร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายๆ คน เเต่มันกลับมาเป็นดาบสองคมทำลายชีวิตทรายตอนนี้

ขอขอบคุณ ภาพ :เฟซบุ๊ก ภาษาไทย แงะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ