เราชนะรับเงิน 3,500 อาจได้แค่ 28 จังหวัด

เราชนะรับเงิน 3,500 อาจได้แค่ 28 จังหวัด

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ประชาชนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก สำหรับโครงการ เราชนะ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระจบจาก cv ระลอกใหม่ ซึ่งตอนนี้มีความชัดเจนแล้วว่า จะจ่ายเงิน ครั้งละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมแล้ว 7,000 บาทต่อคน ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าจะจ่ายผู้ได้รับผลกระทบทั้งประเทศ หรือเฉพาะพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวัง 28 จังหวัดเท่านั้น

ล่าสุด วันที่ 15 มกราคม 2564 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ได้หารือกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นที่เรียบร้อยแล้วและรอ รมว.คลัง ทำสรุปอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือทั้งหมด หรือเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด (พื้นที่สีแดง) จำนวน 28 จังหวัด หรือจะให้ใครบ้างมีสิทธิ์รับเงินจำนวนนี้

ทั้งนี้ ในวันที่ 19 มกราคม จะนำเรื่องนี้เข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาและให้ความเห็นชอบ จากนั้นจึงจะสามารถตอบคำถามทุกคนได้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มประชาชนที่ยืนยันว่าจะได้รับเงินมาตรการ เราชนะ ได้แก่ กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนผู้ที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง จะมีการพิจารณาว่าเข้าข่ายได้รับสิทธิ์หรือไม่ และพ่อค้าแม่ค้า แม้จะอยู่ในโครงการคนละครึ่ง หากมีรายได้น้อยก็สามารถลงทะเบียนรับเงิน เราชนะ ได้เช่นกัน รวมถึงจักรยานยนต์รับจ้าง แท็กซี่ ผู้ส่งอาหารเดลิเวอรี่ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้

ส่วนกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์ชัดเจนแล้วว่า ประกอบด้วย ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ลูกจ้าง และแรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ