ลูกหนี้เจ๊สุ เปิดใจ

ลูกหนี้เจ๊สุ เปิดใจ

วันที่ 12 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายณพล ใบเงิน ทนายความของ น.ส.สุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือ เจ๊สุ อดีตนายทุนเงินกู้นอกระบบ ได้ส่งมอบคืนโฉนดที่ดินแก่ลูกหนี้ 15 ราย โดยในจำนวนนี้มีบางคนค้างชำระหนี้นานถึง 10 ปี บางรายจ่ายแต่เงินต้น บางรายไม่เคยใช้หนี้แม้แต่บาทเดียว บางรายมีอาการเร้าจึงไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้คืนได้

โดย นายปัน ศรีวรสาร อายุ 87 ปี ลูกหนี้ของเจ๊สุ เปิดเผยว่า ตนกู้เงินเจ๊สุมาเมื่อปี 2554 จำนวน 2.5 แสนบาท แต่ไม่เคยใช้หนี้เลยแม้แต่บาทเดียว เพราะหาเงินมาใช้ไม่ได้ ต่อมามีทนายความมาสอบถาม เห็นสภาพความเป็นอยู่แล้วคาดว่าตนคงไม่มีทางหาเงินมาจ่ายได้ เจ๊สุจึงตัดสินใจยกหนี้ทั้งหมด

ขณะที่ นายมนัส เสริมศักดิ์ศรี ลูกหนี้อีกคน เล่าว่า ตนกู้เงินไปจำนวน 2 แสนบาท ส่งไปได้เพียง 1 แสนบาท จำเป็นต้องหยุดชำระ เพราะแม่ล้มตนจึงเข้าไปพูดคุยกับเจ๊สุ เจรจาประนอมหนี้ แต่เมื่อเจ๊สุทราบถึงภาระที่ตนแบกรับไว้ จึงยกหนี้ส่วนที่เหลือให้ทั้งหมด ตนไม่คิดว่าเจ๊สุจะมีเมตตามากมายขนาดนี้

ด้าน เจ๊สุ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกสงสารในชะตากรรมของลูกหนี้ 15 ราย เนื่องจากล้วนมีปัญหาด้านการเกษตร และความเจ็บไข้ของคนในครอบครัว ประกอบกับที่ตนสวดมนต์ไหว้พระ ฟังธรรม แล้วพบว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามตกทุกข์ได้ยากเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ตนจึงยกหนี้ที่รวม ๆ กันแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ให้แก่ลูกหนี้ทั้งหมด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ