รปภ. แสบแอบขโมยปอร์เช่ หรู 14 ล้าน หนุ่มตระกูลดัง ขณะจอดซ่อมที่อู่

รปภ. แสบแอบขโมยปอร์เช่ หรู 14 ล้าน หนุ่มตระกูลดัง ขณะจอดซ่อมที่อู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ช่วยราชการบก.ป. นำกำลังชุด ศปจร.บช.ก. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/95 ที่ ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมยึดของรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อปอร์เช่ พานาเมร่า ทะเบียนป้ายแดง ล 9162 กรุงเทพมหานคร และแผ่นป้ายทะเบียน งบ 5577 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกนายนภดล วิเวก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 35/2564 ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ขโมยไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

ปฏิบัติการในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ผู้เสียหายเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์หรูแห่งหนึ่งย่านซอยนวมินทร์ ซอย 153 ได้เข้าแจ้งความว่าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายขโมยรถปอร์เช่ ทะเบียน 5577 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้ภายในอู่ ซึ่งเป็นรถของลูกค้าส่งมาซ่อม เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายนภดล รปภ. ของอู่ พร้อมพวก 3 คน ร่วมกันขโมยรถคันดังกล่าวออกไปจากอู่ จึงประสานข้อมูลกับเจ้าของรถจนพบว่า รถคันดังกล่าวมีการโพสต์ขายใน marketplace ในราคา 1.6 ล้านบาท พร้อมโชว์กุญแจรถบนพวงมาลัย ทำให้เห็นถึงตำหนิรูปพรรณของรถคันดังกล่าว

นายมนูญศักดิ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 26 ปี อาชีพที่ปรึกษากฎหมาย เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าขัดข้อง จึงนำเข้ามาซ่อมที่อู่ที่เกิดเหตุ จนกระทั่งคืนวันที่ 8 มกราคม รับแจ้งจากเจ้าของอู่ว่า รถตนถูกขโมยไป จึงเปิดหาข้อมลในกูเกิลพบว่า มีการประกาศขายรถ porsche หลุดจำนำ ในมาร์เก็ตเพลส พวงมาลัยยี่ห้อ ruf ซึ่งเป็นตำหนิรูปพรรณตรงกับรถของตน ภายในรถมีสายกล้องหน้ารถที่เสียเหมือนกับรถตน

ตนจึงนำพยานหลักฐานมอบให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้าย หลังจากที่ตำรวจสามารถตามรถคืนมาได้รู้สึกดีใจมาก เพราะรถคันนี้เป็นรถของแม่ที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงเมื่อปี 54 ในราคา 14 ล้านบาท มีคุณค่าทางจิตใจ ขอบคุณตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุม และฝากไปถึงบริษัท รปภ. หากจะรับพนักงานให้ตรวจสอบประวัติให้ดี ไม่เช่นนั้นจะมีคนร้ายแฝงตัวมาทำงาน ในส่วนของอู่คดีนี้ตนมองว่า ตกเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับตนเหมือนกัน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ยังได้ทำการขยายผลยึดรถเบนซ์รุ่น อี 300 สีดำ ทะเบียน 4 กฮ 7337 กรุงเทพมหานคร และรถเบนซ์ ซี 230 สีบรอนซ์ ทะเบียน ญผ 9914 กรุงเทพมหานคร ที่บ้านเลขที่ 63 ซอยคลองมะเดื่อ 17 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มาตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ