หมอทวีศิลป์ เผยชัดๆ กลับมาต้องกักตัวหรือไม่

หมอทวีศิลป์ เผยชัดๆ กลับมาต้องกักตัวหรือไม่

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงสถานการณ์ CV-19 ว่า ยอดติด 250 ราย ติดเชื้อในประเทศ 241 ราย ยืนยันสะสม 6,690 ราย ติดในประเทศ 4,688 ราย ผู้เดินทางจากต่างประเทศไม่เข้าสถานที่กักตัว 1 ราย สถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 8 ราย ติดในแรงงานต่างด้าว 1,383 ราย หายแล้ว 4,212 ราย ยังรักษาอยู่ 2,417 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ส่วนจังหวัดที่มีผู้ติดรวมแล้ว 48 จังหวัด ที่เพิ่มมาใหม่คือ จ.ระนอง จ.อำนาจเจริญ และจ.ตราด ส่วนในจจ.ชลบุรีพบติดถึง 108 ราย ซึ่งรอยืนยันการสอบสวน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย โดยเรายังไม่อยากให้เห็นภาพล็อกดาวน์อีก

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ยังมีประกาศหัวหน้ารับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค2563 เริ่มจาก 1.การมั่ วสุ ม ห้ามมั่ วสุ มในลักษณะที่เสี่ย งต่อการแพร่ หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล่งเพื่อแพร่กระจาย

2.การชุมนุมหรือทำกิจกรรม ห้ามชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนแออัดเสี่ย งต่อการแพร่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่ควบคุม เว้นกิจกรรมภายในครอบครัวในเคหสถานของตนเองหรือกิจกรรมของทางราชการ

3.การชุมนุมหรือทำกิจกรรม ต้องขออนุญาต การชุมนุมหรือการทำกิจกรรมต่อผู้ว่าฯกทม. หรือผวจ.ในพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด หรือพื้นที่เฝ้าระวัง เว้นกิจกรรมภายในครอบครัวในเคหสถานของตนเอง หรือกิจกรรมของราชการ

เมื่อถามว่าการเดินทางไปในจังหวัดอื่นๆ กลับมาต้องกักตัวหรือไม่ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับจังหวัดต้นทางที่อาศัยอยู่ หากกลับมาต้องดูประกาศของผู้ว่าฯในจังหวัดที่อาศัยอยู่ด้วย ซึ่งต้องปฏิบัติตาม ดังนั้นต้องรอประกาศในแต่ละพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าฯจะพิจารณา หากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ย งสูงมาก

อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ