เตรียมโอนเงินเข้า บัตรคนจน เพิ่มเป็น 1,500 อย่าลืมไปเช็ก

เตรียมโอนเงินเข้า บัตรคนจน เพิ่มเป็น 1,500 อย่าลืมไปเช็ก

นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 โดยเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนประมาณ 14 ล้านคน ให้เป็นค่าซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านธงฟ้าฯ) จำนวน 500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ม.ค. ถึง มี.ค. 64 ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการเดิมที่สิ้นสุดในเดือน ธ.ค. 63

โดยกรมบัญชีกลางจะโอนเงิน 500 บาท เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ทุกวันที่ 1 ของเดือน ม.ค.- มี.ค. 64 ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับ (300+500) รวมเป็น 800 บาทต่อเดือน

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีรายได้เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับ (200+500) รวมเป็น 700 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ การขยายวงเงินเพิ่มในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปอีก 3 เดือน ถือเป็นของขวัญ ปีใหม่ที่รัฐบาลมอบให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในสินค้าอุปโภค บริโภค และวงเงินที่ได้รับไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ การใช้จ่ายดังกล่าวสามารถนำไปใช้ที่ร้านธงฟ้าประชารัฐที่รับชำระค่าสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) หรือร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านแอพฯ ถุงเงินประชารัฐ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ