เตือน คนลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2

เตือน คนลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2

มาตรการ คนละครึ่ง เฟส 2 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา จะต้องได้รับ SMS ยืนยันการได้รับสิทธิ โดยระบบจะส่ง SMS ให้ตามเบอร์โทรศัพท์ที่กรอกตอนลงทะเบียน ซึ่งเพจเฟซบุ๊ค Krungthai Care ของธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทั้งหมด 5 ล้านคน กรุณารอ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ธ.ค. 63 โดยจะได้รับข้อความ ท่านได้รับสิทธิ โปรดใช้สิทธิครั้งแรกก่อน 14/01/2021 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

อย่าลืมเช็กนะ

ซึ่งหลังจากได้รับ SMS จะต้องเข้าไปยืนยันแล้ว จะต้องลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อใช้เงิน คนละครึ่ง เฟส 2 ด้วย โดยมี 7 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1.ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ Play Store หรือ App Store และติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ

2.ค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์คำว่า เป๋าตัง และดาวน์โหลดติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ

3.เปิดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP

ทั้งนี้หากไม่สามารถยืนยันผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ สามารถไปที่ตู้ ATM กรุงไทย (สีเทา) ที่ขณะนี้มีกว่า 3,300 ตู้ทั่วประเทศ โดยใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนในการยืนยัน

4.จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ในโทรศัพท์มือถือ พอได้มาแล้วก็ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพฯ

5.ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ "เป๋าตัง" ทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

6.เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เลย

7.สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์แล้วจะใช้จ่ายเงินผ่าน "คนละครึ่ง เฟส 2" ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-31 มีนาคม 2563 ซึ่งสามารถทำตามขั้นตอนตามภาพด้านล่างนี้

ทำตามนี้เลย

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ