หม่อง แต่งตัวเลียนแบบนักบิน

หม่อง แต่งตัวเลียนแบบนักบิน

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทสภ. ร่วมกับสถานีตำรวจภูธร(สภ.)ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินการทางกฎหมายกับ Mr.YE MIN THU ชาวเมียนมา ซึ่งกระทำความผิด โดยได้แต่งกายคล้ายนักบิน และได้พยายามใช้บัตรนักบินของสายการบินแห่งหนึ่ง เพื่อผ่านเข้าสู่พื้นที่สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ. ได้สังเกตเห็นความผิดปกติ ทั้งลักษณะการแต่งกายและบัตรประจำตัวจึงได้เข้าควบคุมเพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พร้อมนำส่งตัวไปยัง สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากการสอบสวนและตรวจสอบภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือของ Mr.YE MIN THU คาดว่ามีมูลเหตุจูงใจในเรื่องต้องการสร้างภาพลักษณ์ข้อมูลส่วนตัวว่าเป็นนักบิน เพื่อไปหลอกลวงทางครอบครัวและแฟนสาว และเมื่อตรวจสอบประวัติผู้กระทำความผิดแล้ว พบว่ามีประวัติการเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา โดยเคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอกชนไทยแห่งหนึ่ง แต่เรียนไม่จบ และได้พ้นจากสภาพนักศึกษาแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาในสถาบันการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นการเรียนทางออนไลน์และตลอดเวลาที่อยู่ประเทศไทยพบว่าผู้กระทำความผิด มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของ Mr.YE MIN THU พบว่าเป็นผู้พำนักอยู่ในประเทศไทยมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีการเดินทางเข้า – ออกประเทศไทยอยู่หลายครั้งในฐานะนักศึกษา โดยการเข้าประเทศครั้งล่าสุดได้รับอนุญาตเป็นครั้งที่ 3 ให้อยู่ในประเทศไทยได้ระหว่างวันที่ 17 ก.พ. – 23 เม.ย.63 แต่ผู้กระทำความผิดไม่ได้ขออนุญาตพำนักในประเทศไทยต่ออย่างถูกกฎหมาย ดังนั้น ทสภ.จึงได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาการอยู่ในประเทศเกินกว่าระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต (Overstay) ทั้งนี้ ศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการได้ตัดสินจำคุกผู้กระทำความผิดเป็นระยะเวลา 8 เดือน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ