อัพเดต สาวถูกปฏิเสธขึ้นรถทัวร์

อัพเดต สาวถูกปฏิเสธขึ้นรถทัวร์

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ชาวโซเซียลพากันแชร์คลิปสาวเพชรบูรณ์ไปตรวจสายตาที่ รพ.ศิริราช กทม. ถูกพนักงานรถทัวร์ห้ามขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน จนทำให้สาวรายนี้ถึงกับร่ำไห้สะอึกสะอื้นพร้อมตั้งคำถาม ไม่ได้เป็นติดต่อ แต่ทำไมถึงห้ามหนูขึ้นรถกลับบ้าน กระทั่งชาวโซเชียลเกิดความสงสารและเห็นใจหญิงสาวรายนี้พากันรุมว่าทอและประณามถึงการกระทำของพนักงานรถทัวร์พร้อมบริษัทเจ้าของรถทัวร์คันดังกล่าว

นางทัตพร คงเพชร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม นายวันชาติ ดวงพัตรา ตัวแทนบริษัท เพื่อนไทย จำกัด พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้าน นางสาวเจนจิตร เสนานุช ผู้เสียหาย ที่ ตำบลศิลา อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้ามอบกระเช้า พร้อมเข้าชี้แจงเท็จจริง มาตรการแก้ไข และแนวทางการลงโทษพนักงานขับรถทัวร์ ที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถ

นางทัตพร คงเพชร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกจะให้พนักงานรถทัวร์ ไปชี้แจง ข้อเท็จจริง และดำเนินการเปรียบเทียบปรับ และอาจจะมีการพักใบอนุญาต คือ ในระยะเวลาพักใช้ใบอนุญาตพนักงานรถทัวร์ จะไม่สามารถขับรถได้

นายวันชาติ ดวงพัตรา ตัวแทนบริษัท เพื่อนไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัท เพื่อนไทย จำกัด ต้องขอโทษจากใจจริง ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น จากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัท ทางบริษัทจะมีมาตรการดูแล พิจารณาในการเดินทางครั้งต่อไป ว่าจะอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษอะไรบ้าง

ด้านนางสาวเจนจิตร เสนานุช ผู้เสียหาย กล่าวขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนเองไม่ได้มีเจตนาทำลาย หรือทำให้ทุกคนในสถานการณ์นั้น ต้องตกงาน หรือให้สังคมต่อว่า เพียงแต่ตนเองรู้สึกว่าตนเองทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ ทั้งที่ตนเองเดินทางโดยรถโดยสารบริษัทนี้มาเป็นสิบปีแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ