กองสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยเรื่องการออกรางวัล

กองสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยเรื่องการออกรางวัล

วันที่ 23 ธ.ค.2563 นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันที่ 30 ธ.ค.2563 ยังดำเนินการเหมือนเดิม ไม่มีการเลื่อนออกรางวัล แม้ว่าสถานการณ์ CV-19 จะเริ่มพบคนที่กลับมาติดมากขึ้น ก็ต้องติดตามและเฝ้าระวังต่อไป

การออกรางวัลในวันที่ 30 ธ.ค. ยืนยันยังมีเหมือนเดิม ซึ่งกองสลากฯ ก็จัดเตรียมสถานที่ ตามมาตรฐานควบคุม มีการเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

นายธนวรรธน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในรอบถัดไป กองสลากฯ พร้อมจะเรียกประชุมคณะกรรมการพิจารณาวาระเร่งด่วน ให้เลื่อนการออกรางวัลได้ทันที กรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 หรือ ศบค. ประกาศให้มีการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เหมือนช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน มีการคว บคุมการเดินทางเป็นบางพื้นที่

บางจังหวัดยังไม่มีการล็อกดาวนน์ กทม.และทั่วประเทศ ทำให้ยังไม่มีประเด็นต้องพิจารณาให้เลื่อนการออกรางวัล แต่ถ้าเชื้อมีการแพร่กระจายมากขึ้น คนเดินขายลอตเตอรี่ มีโอกาสแพร่มีการล็อกดาวน์ ก็พร้อมพิจารณาชะลอออกรางวัลได้

นายธนวรรธน์ กล่าวว่า ส่วนการขายสลาก ยังอยู่ในภาวะปกติ แม้ว่าจะมีการปรับรูปแบบการพิมพ์ 2-1-1-1 ทำให้รวมชุดยากขึ้น แต่ยอดซื้อ-จองในงวดถัดไป ก็ครบ 100 ล้านฉบับ ในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่า สลากในตลาดจะเริ่มขายไม่หมด และในวันออกรางวัลราคาจะปรับลดลงอย่างมากก็ตาม

อย่างไรก็ตาม กองสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย ไม่เลื่อนออก หวย หลัง CV-19 กลับมาแพร่กระจายหนัก แต่ต้องติดตามเฝ้าระวัง ระบุ พร้อมหยุดออกทันทีหากรัฐบาลสั่ง ล็อกดาวน์

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ