โคราช พบติด 3 ราย

โคราช พบติด 3 ราย

วันที่ 23 ธ.ค. ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชย์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังพบในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

โดยขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดแล้ว 3 ราย รายแรกพบที่ อ.พิมาย เป็นชายไทย อายุ 57 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล สาเหตุที่ติดเนื่องจากเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อซื้ออาหารทะเลมาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอพิมาย จำนวนผู้สัมผัสเป็นคนในครอบครัว จำนวน 8 คน สัมผัสอันตรายต่ำจำนวน 9 คน ในจำนวน 9 คนนี้ เป็นเจ้าหน้าที่อำเภอพิมาย 8 คน ผู้ใหญ่บ้าน 1 คน

รายที่ 2 เป็นผู้หญิงไทย อายุ 47 ปี อาชีพ ค้าขายอาหารทะเล ที่ อ.สีคิ้ว โดยรับซื้ออาหารทะเลมาจาก จ.สมุทรสาคร เริ่มมีอาการเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 เข้ารักษาตัวที่ รพ.เอกชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ก่อนเดินทางมาที่ อ.สีคิ้ว วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ซึ่งจากการตรวจพบติด มีผู้สัมผัสในครอบครัว จำนวน 6 คน

รายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 43 ปี อาชีพรับข้าราชการสังกัด อบต.ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่ จ.สมุทรสาคร กลับมามีอาการไข้ ไอ เข้ารับการรักษาที่ รพ.บัวใหญ่ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ก่อนวันที่ 22 ธันวาคม 2563 เข้าตรวจที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ปรากฏว่าพบติด มีผู้สัมผัสจำนวน 9 คน โดยผู้สัมผัสทุกรายได้ให้ทำการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่จังหวัดกำหนด

นอกจากนี้ การค้นกลุ่มอันตรายแบบเชิงรุก พบว่า มีกลุ่มเดินทางไปส่งข้าราชการย้าย ที่ จ.สมุทรสาคร 43 ราย กลุ่มคนเดินทางกลับ 4 ราย ร้านรับอาหารทะเลขายเอง 1 ราย (จำนวน8คน) การขนส่งอาหารทะเลเข้าตลาดในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 88 ราย และกลุ่มเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร เป็น นศ.มหาวิทย าลัยเทคโนโลยีสุรนารี จำนวน 32 ราย ,อ.เมือง 3 ราย , อ.พิมาย 6 ราย และ อ.โชคชัย 1 ราย โดยทั้งหมดได้ทำการตรวจแล้วไม่พบ แต่ให้มีการกักตัว เป็นเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน และงดเดินทางไปในพื้นที่แออัดเพื่อความปลอดภัย

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ