นายจ้างเปิดใจ

นายจ้างเปิดใจ

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ทีมข่าวได้รับรายงานว่า สำนักข่าวดังได้เดินทางลงพื้นที่เขตสายไหม กทม. เพื่อไปสอบถาม นางอุษณีย์ ชุ่มโพธิ์ อายุ 56 ปี เจ้าของกิจการ กล่าวว่า ตนรับลูกจ้างต่างด้าวมาจาก จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา แต่ในขณะนั้นตนได้กำชับลูกจ้างว่าห้ามออกจากบ้าน เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงที่เดินทางมา แต่ทางลูกน้องไม่เชื่อฟังตน ออกไปจ่ายตลาดทุกวันอาทิตย์กับลูกจ้างเก่าที่อยู่ภายในบ้าน

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

โดยปกติแล้วตนจะไปรับลูกจ้างต่างด้าวมาด้วยตนเอง มีการจัดทำพาสปอร์ตให้ลูกจ้างเรียบร้อย โดยกิจการของตน คือ เย็บผ้าส่งให้ตามร้านผ้าสำเร็จรูป ซึ่งหากทำคนเดียวไม่ทัน จึงต้องจ้างแรงงานต่างด้าวเข้ามาช่วย และเป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่จะอยู่ที่ว่าจะเพิ่มหรือลดลูกจ้าง ซึ่งพอวันรุ่งขึ้น เรื่องก็เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจมาก เนื่องจากข่าวที่ออกไป บอกว่าลูกจ้างของตนที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ติดซึ่งความจริงไม่ได้ติดแต่อย่างใด เพียงแต่เดินทางมาจากจุดเสี่ยงเท่านั้น

ทั้งนี้ ตอนนี้ลำบากไปถึงลูกสาวของตนด้วย โดยทางโรงเรียนได้โทรแจ้งตนมาเมื่อช่วงเช้าว่า งดการมาโรงเรียน 14 วัน ให้กักตัวอยู่ที่บ้าน เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดกับคนกลุ่มเสี่ยง ตนรู้สึกหวั่นใจมาก กลัวว่าลูกสาวจะเรียนไม่ทันกับเพื่อนคนอื่น ๆ

คลิป

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ