เบื่อผัวขี้งก สาวใหญ่วางแผนเป็นปี ซื้อรถหนีเที่ยวคนเดียว

เบื่อผัวขี้งก สาวใหญ่วางแผนเป็นปี ซื้อรถหนีเที่ยวคนเดียว

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางซู อายุ 56 ปี จากมณฑลเหอหนาน เธอมีความเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมเห็นแก่ตัวของสามีมานาน ตั้งแต่แต่งงานใหม่ๆจนถึงปัจจุบัน ที่เธอต้องรับผิดชอบงานบ้านเพียงคนเดียวและสามีมักจะเข้มงวดเรื่องเงินกับเธอ

นางซู กล่าวว่า เธอกับสามีเหมือนใช้ชีวิตอยู่คนละโลกกัน สิ่งที่ทำให้ทนไม่ได้สุดๆ คือความเห็นแก่ตัวของสามี ที่มักมีพฤติกรรมชอบออกค่าใช้จ่ายเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับเขาเท่านั้น เขาไม่เคยออกค่าใช้จ่ายอะไรให้เธอเลย อย่างเวลาที่เธอต้องจ่ายค่าทางด่วนโดยใช้บัตรของสามี เขาทวงเงินคืนจากเธอทุกครั้ง แม้ว่ามันจะไม่กี่บาทก็ตาม

เธอใช้เวลาเป็นปี ค้นคว้าข้อมูลและฝึกฝนทักษะเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทั้งการเอาตัวรอด ความรู้เกี่ยวกับการเดินทาง ซึ่งลูกสาวของเธอสนับสนุนความคิดนี้ด้วย และให้เงินประมาณ 1 แสนกว่าบาทสำหรับซื้อรถเพื่อเดินทาง เธอขับรถไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆถึง 13 แห่ง ในเวลา 2 เดือน

ระหว่างทางซูได้บันทึกวิดีโอและโพสต์ลงในโซเชียล จนทำให้มีผู้ติดตามมากมาย ส่วนใหญ่นับถือในความกล้าหาญของเธอ เธอกล่าวกับแฟนๆว่า แทนที่จะรู้สึกเศร้าหดหู่และไม่พอใจกับชีวิตปัจจุบัน การก้าวออกจากบ้านและออกเดินทางบนท้องถนน เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ตอนนี้ฉันรู้สึกดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ฉันหวังว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว จะดูแลความรู้สึกของตัวเอง ทำตามหัวใจและทำสิ่งที่ชอบได้

ส่วนคำถามที่ว่าซูจะกลับไปหาสามีเมื่อไหร่ เธอตอบว่า จะกลับไปอีกครั้ง ก็ต่อเมื่อความรู้สึกขุ่นเคืองทั้งหมดหายไป ซึ่งคาดว่าน่าจะอีกนาน ต้องบอกเลยว่าใจถึงจริงๆจ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ