5 สิ่งที่ไม่ควรมีในกระเป๋าตังค์

5 สิ่งที่ไม่ควรมีในกระเป๋าตังค์

เคยสังเกตกันมั้ยว่ากระเป๋าตังค์เราน่ะ เห็นตุงๆแบบนั้น มีแบงค์กับเหรียญอยู่นิดหน่อยเท่านั้นแหละ นอกนั้นก็มีแต่ของไร้สาระ เคยเจอผู้หญิงหลายคนที่หงุดหงิดใจเพราะหาของในกระเป๋าตังค์ไม่เจอ บางทีก็หงุดหงิดใจที่หยิบไอ้นั่นปุ๊บ ไอ้นี่ร่วง ไอ้นี่ปุ๊บ ไอ้นั่นร่วง สร้างความน่ารำคาญได้ไม่น้อยเชียวล่ะ และนี่คือสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในกระเป๋าตังค์ เพราะไม่ใช่แค่หาของที่ต้องการยาก แต่ยังอาจนำมาซึ่งความย่ำแย่ทางการเงิน

1. ใบเสร็จ

กระเป๋าตังค์น้อยใบที่เปิดไปแล้วจะไม่เจอใบเสร็จ เพราะเวลารับเงินทอนมาก็เก็บรวบๆไง ใบอะไรก็ยัดไว้ที่เดียวกันหมด ซึ่งไม่ได้บอกว่านั่นคือขยะที่ควรกำจัด การเก็บใบเสร็จนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะมันอาจเป็นหลักฐานในการขอคืนสินค้า หรือเป็นข้อมูลในการคำนวณว่าเราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง แต่มันไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าตังค์จ้ะ เพราะบนใบเสร็จไม่ได้บอกแค่ราคาค่าสินค้าเท่านั้นนะ แต่ยังสามารถบอกตัวเลขบัตรเครดิต 4 หลักท้าย ชื่อ นามสกุล ยิ่งใบกำกับภาษียิ่งต้องระวัง เพราะมันมีที่อยู่อย่างครบถ้วน นึกภาพว่าถ้ากระเป๋าตังค์เราหายไป แล้วคนเอาไปไม่ใช่โจรกระจอก โดนแฮคบัตรสูญเงินบานตะไทแน่

2. บัตรเครดิต

เธอบางคนมีบัตรเครดิตมันทุกธนาคาร และเก็บมันไว้ในกระเป๋าตังค์ทุกใบ บางคนถึงขั้นต้องซื้อกระเป๋าในบัตรมาแยกไว้เลยเพราะมันยัดในกระเป๋าตังค์ไม่ไหวแล้ว นึกภาพถ้าทำกระเป๋าหายขึ้นมา จะต้องมีกี่ธนาคารที่เราต้องโทรตามไปขออายัดบัตร ชีวิตจะวุ่นวายขึ้นอีกหนึ่งระดับ แล้วกว่าจะอายัดได้ โจรร้ายก็คงเอาไปรูดใช้เพลินแล้วล่ะ ดังนั้น เวลาออกจากบ้าน นอกจากบัตรประชาชน ก็ควรพกไปเพิ่มอีกแค่ 2 ใบพอ คือบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต เอาแค่อย่างละใบ ที่เหลือเก็บไว้บ้าน ทำแบบนี้จะช่วยควบคุมอาการหน้ามืดรูดบัตรเพราะของเซลล์ได้ด้วยนะ

3. โทรศัพท์มือถือ

กระเป๋าตังค์สมัยนี้เริ่มมีเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าใบยาวหน่อย สามารถใส่มือถือได้ออกมาขายกันให้มากมาย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการพกพา แต่เธอลองนึกภาพตัวเองทำกระเป๋าตังค์หายไป ทั้งเงินทอง ทั้งบัตรเครดิต ปิ๋วไปไม่พอ ยังหมดโอกาสที่จะโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ หรือติดต่อสื่อสารกับใครได้อีกด้วย ฉะนั้นแล้ว เก็บแยกกันไปนั่นแหละ จะรักสบายหรือจะรักชีวิต เลือกเอา

4. สมุดบัญชีธนาคาร

นอกจากจะมีกระเป๋าตังค์ที่ใส่มือถือได้ ยังมีกระเป๋าตังค์อีกรุ่นที่สามารถใส่สมุดบัญชีธนาคารได้ด้วย เหตุผลก็เหมือนข้อที่ผ่านๆมา สมุดบัญชีธนาคารของเรามีข้อมูลครบเป๊ะทุกอย่าง นับเป็นช่องทางที่โจรจะสามารถปลอมแปลงเอกสารและเอาเงินของเราไปใช้จนเกลี้ยงบัญชีได้ มันไม่จำเป็นก็เก็บไว้บ้านเถอะ วันไหนมีเรื่องต้องเข้าธนาคารค่อยหยิบออกมา ไม่ได้ยากอะไรนี่เนอะ

5.สมุดเช็ค

เธอบางคนมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงหน่อย ก็มักจะมีสมุดเช็คติดตัวไว้ แม้มันจะเป็นสมุดเช็คที่ว่างเปล่า ไม่มีลายมือหรือลายลักษณ์อักษรใดๆจากเรา ก็ไม่ได้แปลว่าโจรจะเอาไปทำประโยชน์ไม่ได้ เพราะภายในสมุด มีรหัสธนาคารและรายละเอียดต่างๆอยู่ค่อนข้างมาก ยังไงก็อันตราย บอกเลยเธอ!

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ