หลวงปู่ ตัดสินใจชั่ววูบ โดดไปนั่งพนมมือขวางรถไฟพร้อมสวดคาถา ให้รถไฟทับ

หลวงปู่ ตัดสินใจชั่ววูบ โดดไปนั่งพนมมือขวางรถไฟพร้อมสวดคาถา ให้รถไฟทับ

วันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ร.ต.อ.มงคล พิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ถูกรถไฟทับเสียชีวิต ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ จึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ บริเวณชานชาลาที่ 1 พบรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 146 วิ่งจากอุบลราชธานี ปลายทาง กทม.จอดนิ่งอยู่บนราง ที่ใต้ท้องรถไฟพบศพ พระสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี พระลูกวัดใน อ.อุทุมพรพิสัย สภาพศีรษะขาดกระเด็นออกนอกราง มีเลือดไหลนองพื้น

สอบสวนทราบว่า พระสมพงษ์ มารักษาอาการป่วยจิตเวชที่ รพ.ศรีสะเกษ หลังจากพบแพทย์และรับยาแล้วได้ซื้อตั๋วเดินทางกลับวัด โดยช่วงที่นั่งรออยู่นั้น จู่ๆ พระสมพงษ์ ก็ลุกจากที่นั่งไปกระโดดลงไปยืนบนรางรถไฟ ก่อนจะชูมือทั้งสองข้างแล้วก็ลงนั่งทำท่านั่งขัดสมาธิ จากนั้นก็พนมมือขึ้นสวดคาถาบางอย่างจนรถไฟพุ่งทับร่างเสียชีวิตคารางรถดังกล่าว แม้นายสถานีจะพยายามเข้าไปห้ามแล้วแต่ไม่ทัน

ด้าน นายอำนาจ ศิริเลิศ พขร.รถไฟ กล่าวว่า ตนตกใจสุดขีดเมื่อมีพระสงฆ์วิ่งเข้ามาในราง พยายามเบรกรถไฟเพื่อหยุดขบวนรถ แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทันที สุดท้ายจึงถูกรถไฟทับเสียชีวิต ขณะที่ นายเสริมศักดิ์ บุญรอง นายสถานีรถไฟศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนช่วยเหลือไม่ทันเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน พร้อมประสานญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ