แม่ยิ้มทั้งน้ำตา หน่วยงานมารับลูก 2 คนแล้ว จนทเผยผลตรวจร่างกาย คนเล็กซูบผอมดวงตาเป็นสีเหลือง

แม่ยิ้มทั้งน้ำตา หน่วยงานมารับลูก 2 คนแล้ว จนทเผยผลตรวจร่างกาย คนเล็กซูบผอมดวงตาเป็นสีเหลือง

จากกรณีสองพี่น้องอายุ 6 และ 3 ขวบ ถูกผู้เป็นแม่ปล่อยทิ้งให้อยู่บ้านที่ทรุดโทรมตามลำพัง เวลาหิวก็ต้องเดินหาอาหารตามริมถนน จนชาวบ้านที่ผ่านไปมารู้สึกสงสารช่วยป้อนข้าวป้อนน้ำให้แทบทุกวัน ขณะที่เด็กต้องใส่เสื้อผ้ามอมแมม ไม่ได้อาบน้ำเพราะไม่มีใครดูแล จนสุดท้ายต้องประสานฝ่ายงานเกี่ยวข้องช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบความเป็นอยู่ของเด็กและแม่เด็ก

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 25 พ.ย. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ได้สั่งการ นายวรพันธุ์ สุวรรณยุหะ นายอำเภอวังวิเศษ พร้อมฝ่ายงานเกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวของเด็กเป็นการเร่งด่วน พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง ขนมน้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน นมกล่อง เสื้อผ้า รองเท้า ไปมอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมทั้งประสานให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) อ่าวตง เข้ามาช่วยดูแลด้านสุขภาพเด็กด้วย

เบื้องต้นพบว่า เด็กมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติทั่วไป โดยเฉพาะน้องคนเล็ก ร่างกายซูบผอมดวงตาเป็นสีเหลือง เชื่อว่าเกิดจากภาวะร่างกายขาดสารอาหาร และไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ขณะที่เด็กชายทั้งสองต่างรู้สึกดีใจสนุกสนานร่าเริง ที่มีผู้ใหญ่ใจดีนำอาหารและของเล่นมาให้ ส่วนแม่ของเด็กเป็นคนนอกพื้นที่ เร่ร่อนเข้ามาอยู่ได้ 2 เดือน จึงไม่มีข้อมูลแน่ชัด

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามแม่ของเด็ก ก็ยิ้มทั้งน้ำตา ก่อนจะยืนยันว่ายินดีจะให้ลูกไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตัวเองไม่สามารถดูแลลูกได้ สาเหตุจากต้องทำงานกรีดยางร่วมกับสามีใหม่ โดยได้เงินรวมกันวันละ 200 บาท ขณะที่สามีใหม่ก็มีลูกติดอีก 1 คนด้วย

ด้าน นายวรพันธุ์ สุวรรณยุหะ นายอำเภอวังวิเศษ กล่าวว่า จะพาเด็กไปไว้ที่บ้านพักเด็กฯเพื่อรอส่งไปยังสถานสงเคราะห์ต่อไป สำหรับแม่ของเด็กนั้น พม.จะรับผิดชอบในการดูแลมีการประเมินทางครอบครัวว่ามีผลกระทบอย่างไรบ้าง สำหรับใครที่มีปัญหาการเลี้ยงดูเด็กนั้น ทางเรามีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลก็สามารถแจ้งมาได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ