เด็กหญิง ชั่นป.1 เขียนจดหมาย ระบายความในใจ ถึงในหลวง

เด็กหญิง ชั่นป.1 เขียนจดหมาย ระบายความในใจ ถึงในหลวง

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Ah Somud ได้โพสต์เรื่องราวความประทับใจ เมื่อได้มีเด็กหญิงคนหนึ่ง กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 ได้เขียนจดหมายถึงในหลวง โดย Ah Somud ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวระบุข้อความว่า

"จดหมายถึง..ในหลวง" หนูเรียนอยู่ชั้น ป.1 ยังอ่านหนังสือ ยังไม่คล่อง เขียนหนังสือยังผิดๆ ถูกๆ แต่หนูอยากเขียนจดหมายถึง "ในหลวง" เป็นคนที่ตื่นเต้นที่สุด เมื่อรู้ว่าเราจะไปรับเสด็จกัน เตรียมชุด เตรียมการ และบอกกับน้าต๊นว่า "หนูอยากเขียนจดหมายถึงในหลวง" ถึงแม้น้าต๊นจะบอกว่า "หนูเขียนได้ แต่ยังไม่รุ้ว่าเราจะเข้าไปใกล้ท่าน ขนาดที่จะส่งจดหมาย ให้ท่านได้หรือเปล่านะ"

...แต่หนูก็ยังตั้งใจที่จะเขียน... ประสบการณ์ใหม่ของเด็กน้อย กับการเดินทาง ไปรับเสด็จครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องนั่งรถราง ต้องเดิน ต้องไปนั่งรอถึง 4-5 ชั่วโมง ตอนขากลับก็ยืนเบียด อัดกันมา บนรถประจำทางรับส่งคน แต่หนูก็ไม่ปริปากบ่นซักคำ ไม่หงุดหงิด ไม่งอแง..จนถึงเวลาที่ท่านใกล้เสด็จมาถึง ด้วยจุดที่เรานั่งกันอยู่ น่าจะประมาณแถวที่ห้า ที่หก นับจากด้านหน้า

ม๊ะจึงบอกให้หนู ขอทางคนข้างหน้าเรา เพื่อเขยิบเข้าไปใกล้ๆ จะได้ยื่นจดหมายให้พระองค์ท่านได้ ..แต่หนูต้องเข้าไปคนเดียวนะ เพราะ กี (ตา) ม๊ะ น้าต๊น นินีม และเพื่อนของน้าต๊น นั่งอยู่แถวหลังกันหมด เด็กน้อยยินดี ที่จะเดินเข้าไปคนเดียวไม่มีอิดออด เข้าไปยืนอยู่ข้างหน้า กับคนที่หนูไม่รู้จัก (ต้องขอขอบคุณคุณน้าที่แบ่งที่ให้หนู)

เมื่อเวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึง... "ในหลวง และพระราชินี" เสด็จมาถึงตรงหน้าพวกเรา ด้วยความที่ค่อนข้างชุลมุน ม๊ะเอง..ก็กังวลอยู่ว่า... ทั้งสองพระองค์ จะไม่เห็นจดหมายที่หนูยื่นให้ แต่โชคดีในที่สุด สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ก็ทรงยื่นพระหัตถ์ มารับจดหมายจากหนู ..น่าเสียดายที่ม๊ะ เก็บภาพตอนนั้นไว้ไม่ได้

เพราะตรงจุดนั้น มีคนจำนวนมาก มาเห็นอีกที ตอนที่จดหมาย..อยู่ในมือท่านแล้ว (ขอบคุณวีดีโอจากพี่ท่านนึงที่อยู่ด้านหน้า ส่งไฟล์มาให้น้องสาว เป็นภาพที่ท่านกำลังจะรับพอดี) "พระราชินี พูดกับหนูด้วยนะม๊ะ ..แต่หนูไม่รู้ว่าท่านพูดอะไรกับหนู" ..ด้วยเสียงแซ่ซ้อง "ทรงพระเจริญ" ที่ดังกึกก้องไปทั่วพื้นที่ตรงนั้น ..ทำให้เด็กน้อยไม่รู้ว่า..พระราชินี ทรงตรัสว่าอะไร

...หวังว่าพระราชา จะมีโอกาสได้เปิดจดหมาย ที่หนูน้อย ได้เขียนออกมาจากหัวใจ ด้วยความจงรักภักดี #หนูรักในหลวง

บันทึกไว้ในความทรงจำ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี หน้าที่ทำการ ศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา 22/11/2563 Cr.Facebook Ah Somud Via. พระลาน

ภาพจาก Ah Somud

ภาพจาก Ah Somud

ที่มา Ah Somud

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ