ญาติเผย ลางสังหรณ์ CRV คว่ำ 6 นักศึกษาซิ่งไปสอบคว่ำดับ 2 ศพ

ญาติเผย ลางสังหรณ์ CRV คว่ำ 6 นักศึกษาซิ่งไปสอบคว่ำดับ 2 ศพ

จากกรณีนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ 6 คน ขับรถไปสอบชิงทุนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี แล้วประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บนถนนหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี - หล่มสัก บ้านซับกองทอง หมู่ 1 ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำให้นายพชร ขาวสะอาด อายุ 18 ปี และนายศตวรรษ กองสังข์ อายุ 18 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยศพนายนายพชร ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ส่วนศพนายศตวรรษ ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ และหลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บให้การอ้างว่า มีรถขับปาดหน้าจนเกิดอุบัติเหตุ ต่อมาตำรวจวิทยุสกัดจับ นายมานพ ศิริลา นายก อบต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ คนขับรถต้องสงสัยไว้ได้ แต่ให้การปฏิเสธ

ล่าสุด วันที่ 23 พ.ย. ได้รับการเปิดเผยจากญาติคนสนิท นายพชร ว่า เลี้ยง นายพชร มาตั้งแต่เด็กแต่เมื่อโตเป็นวัยรุ่นก็แทบจะไม่ได้คุยกันเลย แต่ก็มาแปลกใจเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ๆ นายพชร โทรศัพท์มาพูดคุยด้วยอย่างต่อเนื่องหลายวัน อีกทั้งพอเจอหน้ากันก็พูดจาหยอกล้อผิดปกติ ต่างจากเมื่อก่อนที่แทบจะไม่ได้คุยกันเลย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร รวมทั้ง 2-3 วันก่อนที่จะเอารถไปสอบที่กรุงเทพฯ

ตนก็ยังนั่งมองดูรถคันเกิดเหตุพร้อมคิดในใจว่า มีความรู้สึกว่าต้องได้ซ่อม และอาจต้องเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ก็ได้แต่คิดเท่านั้น ไม่ได้พูดให้ใครฟัง กระทั่งมาเกิดเรื่องแล้วมานั่งย้อนคิดว่าอาจเป็นลางสังหรณ์แต่ก็ไม่คิดว่าจะรุนแรงกว่าที่คิดมาก

ส่วนทางด้านคดี ตำรวจ ยังไม่ได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติม อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์ มาตรวจสอบรถทั้งสองคัน โดยคันนายมานพ ที่สงสัยว่าขับเบียดรถคันเกิดอุบัติเหตุมีร่องรอยไฟท้ายแตก และมีรอยครูดที่กันชนท้าย จึงต้องตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดว่าเป็นรอยเก่าหรือรอยใหม่ เกิดจากสาเหตุใด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ