หลวงตาบุญชื่น ออกจากวัดที่จำเช้านี้ มุ่งสู่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์

หลวงตาบุญชื่น ออกจากวัดที่จำเช้านี้ มุ่งสู่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์

หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ อายุ 72 ปี อยู่ที่บ้านทุ่งนาเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ออกเดินธุดงค์ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีญาติโยมร่วมไปส่งจำนวนมาก และเมื่อธุดงค์ผ่านในตอนเช้า จะมีชาวพุทธนุ่งขาวห่มขาวนำอาหารมาใส่บาตร ค่ำไหนก็จะพักจำวัดที่เมรุหรือในวัด โดยมีญาติโยมที่ทราบข่าวมาคอยฟังธรรม

จากการสอบถามหลวงตาบุญชื่น ทราบว่า ได้บรรพชาฉลอง 80 พรรษาในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้ว ซึ้งในรสพระธรรมจึงไม่ลาสิกขา เคยมาจำพรรษา อยู่บ้านนาผาง ต.กกปลาชิว อ.ภูพาน จ.สกลนคร ได้ 4 พรรษา และอุปสมบทได้ 7 พรรษาแล้ว ในพรรษาที่ผ่านมาจำพรรษาที่ที่พักสงฆ์บ้านเสาเล้า

หลวงตาบุญชื่น กล่าวว่า ก่อนออกธุดงค์ในปีนี้ ความตั้งใจในวัตรปฎิบัติที่เคยปฎิบัติมาทุกปี หลังออกพรรษาปีนี้ตรงกับวันที่ 2 ตุลาคม 2563 จึงเริ่มออกธุดงค์จากที่พักสงฆ์ถิ่นฐานบ้านเกิด ขาไปออกจากจังหวัดนครพนม, สกลนคร, กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี ส่วนขากลับจะไปทางจังหวัดสระแก้ว, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, อำนาจเจริญ, มุกดาหาร, สกลนคร, นครพนม

ล่าสุดวานนี้ เพจเฟซบุ๊กชื่อ แชร์เลยได้บุญ ได้โพสต์ภาพหลวงตาบุญชื่น พร้อมระบุข้อความว่า หลวงปู่บุญชื่น ออกจากวัดที่จำเช้านี้ มุ่งสู่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์. สาธุฯ

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก แชร์เลยได้บุญ

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก แชร์เลยได้บุญ

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ