สลากฯ ขาด ชำรุด นำมาขึ้นรางวัลได้ แค่ทำตามขั้นตอน

สลากฯ ขาด ชำรุด นำมาขึ้นรางวัลได้ แค่ทำตามขั้นตอน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีผู้ที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่สลากขาด-ชำรุด โพสต์ลงบนโลกออนไลน์ สอบถามว่าแบบนี้ขึ้นรางวัลได้หรือไม่ ล่าสุด มีคำตอบแล้วว่าได้ แต่ต้องนำเศษของสลากฯ มาทำการตรวจสอบก่อน โดยไม่ต้องแปะกาวมาเอง โกย ๆ มาเป็นกอง ๆ นำมาให้เจ้าหน้าที่ได้เลย

มาดูต้นเรื่องกันก่อน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปลากกินแบ่งรัฐบาลชนิดที่ฉีกขาด ยับเยิน เสียหายมาก หลังจากที่ลืมไว้ในกระเป๋ากางเกงแล้วลืม นำไปซักในเครื่องซักผ้า ถูกปั่นจนฉีกขาด แต่บังเอิญว่าสลากฯ ใบดังกล่าวนี้กลับถูกรางวัล

ทีมข่าวสอบถาม ส่วนออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า สลากจะขาดครึ่ง แนวตรง แนวข้าง ๆ ขาดหลายท่อน หรือจะถูกปั่นจนแทบป่น ให้ใจเย็น ๆ ทุกกรณีสามารถนำมาขึ้นรางวัลได้ แต่ต้องผ่านการตรวจสอบก่อน โดยให้นำเศษซากสลากฯ ใบนั้นทั้งหมดเท่าที่จะรวบรวมได้ เอามาที่สำนักงานสลากฯ แล้วเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความถูกต้อง ไม่ต้องแปะกาวคืนสภาพให้สลาก เพราะอาจทำให้พิสูจน์ยากขึ้น หากสลากฯ ตรงส่วนสำคัญถูกกาวทาทับลงไป

โดยหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับคุณผู้ชม ให้ตรวจสอบหาสาระสำคัญของสลากก่อน เช่น ส่วนประกอบของสลาก บาร์โค้ด ลายน้ำ และสลากออกงวดประจำวันที่เท่าไหร่ หมายเลขอะไร เป็นต้น

ส่วนจะเอาไปขึ้นรางวัลกับเจ้าของแผงได้หรือไม่นั้น เป็นการตกลงกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานสลากฯ เนื่องจากตามปกติแล้วผู้ถูกรางวัลจะต้องขึ้นเงินกับสำนักงานสลากฯ โดยตรงเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ