สนามบิน แจงปมผู้โดยสารกลับไทยไม่ได้ เจอค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่น

สนามบิน แจงปมผู้โดยสารกลับไทยไม่ได้ เจอค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่น

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าว siamtoday รายงานว่า วานนี้ นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ชี้แจงภายหลังจากที่มีผู้ใช้บริการอัดคลิปวิดีโอเล่าว่าได้จอดรถไว้ที่สนามบินนานกว่า 8 เดือน เนื่องจาก cd 19 ระบาด จนกลับไทยไม่ได้ และต้องเสียเงินค่าที่จอดรถสูงเกือบ 6 หมื่นบาท จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า ทสภ. ไม่ให้ความช่วยเหลือและลดอัตราค่าบริการที่จอดรถให้นั้น

ขอชี้แจงให้ทราบว่า เจ้าของรถได้นำรถเข้ามาจอดที่อาคารจอดรถโซน 2 ทสภ. ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 รวมระยะเวลาจอด 239 วัน โดยผู้ที่นำรถออกไปเป็นเพื่อนกับเจ้าของรถ ซึ่งปัจจุบันยังคงอาศัยอยู่ต่างประเทศ เนื่องจากโดนยกเลิกเที่ยวบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ จึงได้ติดต่อให้เพื่อนมานำรถออกไปแทน

โดยมียอดค่าอัตราค่าบริการจอดรถเป็นจำนวน 59750 บาท (วันละ 250 บาท คูณกับจำนวนวันที่เข้าจอด) อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่าหากมีความประสงค์จะขอลดอัตราค่าบริการจอดรถสามารถทำได้ โดยต้องนำตั๋วเครื่องบินขาไป-ขากลับ รวมทั้งเอกสารการยกเลิกเที่ยวบินมาเป็นหลักฐาน แต่เพื่อนเจ้าของรถยินดีที่จะจ่ายเงินตามจำนวนจริง โดยให้เหตุผลว่าไม่ประสงค์ที่จะยื่นหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากต้องรอเอกสารในการยื่น

ทั้งนี้ทาง ทสภ. ยินดีที่จะลดอัตราค่าบริการที่จอดรถให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องยื่นเอกสารได้แก่ หลักฐานตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ เอกสารการกักตัวจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้บริการติดต่อขอลดอัตราค่าบริการจอดรถแล้ว 6 ราย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์ หรือติดต่อ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลจาก จส.100

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ