ผัวเมียถูกรางวัลที่ 1 ได้ 6 ล้าน แต่ขึ้นเงินไม่ได้

ผัวเมียถูกรางวัลที่ 1 ได้ 6 ล้าน แต่ขึ้นเงินไม่ได้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของสองสามีภรรย าชาวเผ่ากะเหรี่ยง แรงงานเมียนมา ในประเทศไทย สุดเฮงเป็นเจ้าของรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท แต่ดีใจได้ครึ่งเดียว เพราะต้องให้นายจ้างชาวไทยที่เซ็นสลักหลังลอตเตอรี่ไว้ เป็นคนไปรับเงินรางวัลมาให้ก่อน จึงจะเฮได้เต็มที่ วันที่ 17 พ.ย. ได้มีผู้ใช้ชื่อ Ye Min (แยมิน) โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาษาเมียนมา

ได้ใจความได้ว่า สองสามีภรรย าเผ่ากะเหรี่ยง ที่ทำงานก่อสร้างอยู่ในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ประเทศไทย ถูกรางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งมีเงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท

หมายเหตุ นายจ้างชาวไทยจะเป็นผู้ไปเบิกเงินรางวัล เนื่องจากนายจ้างเป็นผู้เซ็นรายชื่อไว้ด้านหลังของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลฉบับดังกล่าว ดังนั้น ผู้มีสิทธิ์เบิกเงินรางวัลที่ถูก จึงเป็นนายจ้าง นายจ้างไปเบิกให้เมื่อไร สองสามีภรรย าจึงจะได้รับเงินรางวัลนั้น ทางสองสามีภรรย าผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้ขอร้องให้กลุ่ม AAC ช่วยมาดูแลให้ความช่วยเหลือ

ขอให้แรงงานเมียนมาที่ถูกลอตเตอรี่โปรดระมัดระวังข้อควรปฏิบัติ และข้อที่ควรหลีกเลี่ยง แยมิน (กลุ่มพันธมิตร AAC) กลุ่มให้ความช่วยเหลือแรงงาน มีฐานอยู่ประเทศไทย ทั้งนี้นายจ้างที่เซ็นสลักหลัง ใช้ชื่อว่านางสัมฤทธิ์ พร้อมมีการลงหมายเลขโทรศัพทไว้ แต่เมื่อโทรไปที่เบอร์ดังกล่าว ปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย ปฏิเสธว่าไม่ใช่หมายเลขของนางสัมฤทธิ์

ทั้งนี้ขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยนะคะ ซึ่งต้องให้นายจ้างที่เซ็นชื่อไปขึ้นเงินแล้วจึงจะได้ใช้เงินที่ถูกรางวัลได้

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ